English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall nhuốm sắc đỏ, cổ phiếu công nghệ lại bị bán tháo

S&P 500 xóa sạch đà tăng đầu phiên và khép phiên ngày thứ Tư (24/3) với sắc đỏ khi nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, thị trường tiếp tục xoay chuyển ra khỏi những cổ phiếu tăng trưởng cao.

S&P 500 xóa sạch đà tăng đầu phiên và khép phiên ngày thứ Tư (24/3) với sắc đỏ khi nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, thị trường tiếp tục xoay chuyển ra khỏi những cổ phiếu tăng trưởng cao.

Thị trường chứng kiến màn khép phiên tồi tệ khi đà sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ tăng nhanh, kéo các chỉ số chính lao dốc nhanh chóng trong những phút cuối cùng. Kết thúc phiên ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 lùi 0.6% xuống 3,889.14 điểm sau khi tăng 0.8%. Chỉ số Nasdaq Composite rớt 2% xuống 12,961.89 điểm, đóng cửa tại mức thấp nhất trong phiên. Cổ phiếu Apple, Facebook và Netflix đều giảm hơn 2%, trong khi cổ phiếu Tesla sụt 4.8%.

Chỉ số Dow Jones rơi vào sắc đỏ trong những giây cuối cùng của phiên, hạ 3.09 điểm xuống 32,420.06 điểm. Chỉ số này đã tăng tới hơn 300 điểm ở mức đỉnh trong phiên.

Các cổ phiếu liên quan đến hoạt động tái mở cửa kinh tế như hàng không và điều hành du thuyền đã chịu sức ép trong phiên buổi chiều. Cổ phiếu các nhà điều hành du thuyền rớt xuống mức đáy trong phiên sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết lệnh giới hạn các du thuyền sẽ được áp dụng cho đến ngày 01/11/2021. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line sụt 4.9% sau thông tin này, trong khi cổ phiếu Royal Caribbean và Carnival lần lượt giảm 1.9% và 2.8%. Cổ phiếu Delta và United Airlines cũng khép phiên với sắc đỏ.

Động thái bán tháo cổ phiếu công nghệ diễn ra ngay cả khi lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm từ các mức đỉnh gần đây. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm mất 3 điểm cơ sở xuống 1.61% vào ngày thứ Tư, giảm phiên thứ 3 liên tiếp sau khi chạm đỉnh 14 tháng hồi tuần trước.

Một điểm sáng trong ngày thứ Tư là lĩnh vực năng lượng, đã tăng 2.5% khi giá phục vọt 6%. Lĩnh vực tài chính và nguyên vật liệu cũng có thành quả tốt, đều tăng 0.7%.

Vào ngày thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã xuất hiện ngày thứ 2 trong phiên điều trần trước Quốc hội. Trao đổi với các thành viên của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, ông Powell cho biết ông dự báo nền kinh tế sẽ tăng trưởng vượt trội trong năm 2021 giữa bối cảnh phục hồi từ đại dịch Covid-19.

Ông Powell phát biểu: “Trường hợp có khả năng xảy ra nhất là sẽ có một năm rất, rất mạnh mẽ. Tất nhiên có những rủi ro đối với đà tăng giảm, nhưng đó sẽ là một năm mạnh mẽ từ quan điểm tăng trưởng… Về lâu dài, chúng ta phải tăng doanh thu để hỗ trợ chi tiêu cố định mà chúng ta muốn làm”.

Nhà đầu tư tỏ ra lo lắng khi nhiều khu vực trên thế giới đang chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 do các biến thể dễ lây nhiễm tiếp tục lan rộng. Đức và Pháp đang gia hạn hoặc áp đặt các biện pháp phong tỏa mới.

Tuy nhiên, kỳ vọng tái mở cửa kinh tế thành công tại Mỹ vẫn cao khi tốc độ tiêm chủng vắc-xin ở nước này đang tăng lên với gần 1/5 số người dân hiện đã được tiêm chủng đầy đủ.

FILI