English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall phục hồi, Dow Jones tăng 250 điểm

Chứng khoán Mỹ phục hồi vào ngày thứ Ba (22/3), khi nhà đầu tư tìm hiểu những nhận định mới nhất về nâng lãi suất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell.

Chứng khoán Mỹ phục hồi vào ngày thứ Ba (22/3), khi nhà đầu tư tìm hiểu những nhận định mới nhất về nâng lãi suất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 254.47 điểm (tương đương 0.7%) lên 34,807.46 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng  1.1% lên 4,511.61 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến gần 2% lên 14,108.82 điểm.

Chứng khoán Mỹ vừa trải qua phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Hai (21/3), khi ông Powell cho biết “lạm phát quá cao” và cam kết thực hiện “các bước cần thiết” để kiềm chế lạm phát. Những nhận định được đưa ra chưa đầy 1 tuần sau khi Fed nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Một số người tham gia thị trường đã nâng kỳ vọng tăng lãi suất khi ông Powell cho biết Fed có thể tăng lãi suất ở mức độ lớn hơn so với dự báo trước đó.

“Nếu chúng tôi kết luận rằng thích hợp để nâng lãi suất một cách tích cực hơn bằng cách tăng nhiều hơn 25 điểm cơ bản tại một hay nhiều cuộc họp, chúng tôi sẽ làm như vậy”, ông Powell phát biểu vào ngày 21/3 với Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia. 1 điểm cơ bản bằng 0.01%.

Goldman Sachs vào ngày 21/3 đã nâng dự báo lên tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 5 và tháng 6 của Fed.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vào ngày thứ Ba đạt 2.392% tại mức đỉnh trong phiên, mức cao nhất kể từ tháng 5/2019.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vào ngày thứ Ba tăng cùng với lãi suất. Cổ phiếu JPMorgan tiến 2.1%, và cổ phiếu Bank of America cộng 3.1%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn sụt giảm vào ngày 21/3 sau những nhận định của ông Powell, đã phục hồi vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Alphabet, Meta và Amazon đều tăng hơn 2%, mang đến hỗ trợ cho các chỉ số chính.

Cũng trong ngày thứ Ba, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tình hình ở Đông Âu, với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bị dồn đến chân tường khi cuộc chiến với Ukraine gần rơi vào bế tắc.

Cả 3 chỉ số chính đều hướng đến kết thúc tháng khả quan. Từ đầu tháng đến nay, S&P 500 vọt 3.1%, Dow Jones và Nasdaq Composite đều tăng hơn 2%.

FILI