English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall tăng 2 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (03/5) khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (03/5) khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 tăng 0.48% 4,175.48 điểm. Chỉ số Dow Jones cộng 67.29 điểm (tương đương 0.2%) lên 33,128.79 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.22% lên 12,563.76 điểm.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba sau đà phục hồi muộn trong phiên trước đó, chứng kiến cả 3 chỉ số chính đều xóa sạch mức giảm mạnh để khép phiên với sắc xanh.

Những diễn biến tích cực của chứng khoán diễn ra trước khi Fed công bố quyết định chính sách vào ngày thứ Tư (04/5).

Phố Wall chủ yếu dự báo Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tuần này, trong khi một số nhà đầu tư tin dự báo ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay đã được định giá vào thị trường.

Phần lớn các mã thuộc S&P 500 đều ghi nhận sắc xanh, dẫn đầu là lĩnh vực năng lượng. Cổ phiếu Exxon Mobil tiến hơn 2%, và cổ phiếu EOG Resources cộng 3.8%. Các lĩnh vực phòng thủ như y tế và tiện ích cũng có kết quả vượt trội, với cổ phiếu Pfizer tăng gần 2% sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên mạnh hơn dự kiến.

Tài chính cũng là một điểm sáng khác trên thị trường, với cổ phiếu JPMorgan và Morgan Stanley đều tăng hơn 2%.

Chứng khoán Mỹ đã lao dốc trong nhiều tuần qua. Tháng 4 là tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 đối với Dow Jones và S&P 500. Đây cũng là tháng giảm mạnh nhất đối với Nasdaq Composite kể từ năm 2008.

S&P 500 đang dao động trong vùng điều chỉnh, sụt 13% so với mức cao kỷ lục, như quy mô và độ dài của đà lao dốc này phù hợp với những điều chỉnh theo lịch sử, LPL Financial nhận định.

Kỳ vọng nâng lãi suất diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về nền kinh tế toàn cầu, một phần do các đợt phong tỏa Covid-19 ở Trung Quốc và cuộc chién ở châu Âu.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm sau khi chạm đỉnh mới vào ngày 02/5. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã chạm mức 3.01% trong phiên trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 12/2018, nhưng đã giảm rớt mốc 3% vào ngày thứ Ba.

Các báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đã thúc đẩy diễn biến cổ phiếu riêng lẻ trên thị trường vào ngày thứ Ba.

Ngoài ra, còn có một số tín hiệu tích cực về nền kinh tế qua dữ liệu. Cụ thể, số đơn hàng nhà máy tháng 3 tại Mỹ tăng 2.2%, tốt hơn dự báo. Vị trí tuyển dụng đạt 11.5 triệu, mức cao mọi thời đại.

FILI