English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Quan chức Bộ Tài chính nói Nga sẽ không cấm việc khai thác tiền điện tử tại nhà

Một đại diện cấp cao của Bộ Tài chính Nga cho rằng việc cấm khai thác tiền điện tử trong các hộ gia đình là vô ích vì sẽ khó có thể hạn chế hoạt động này.


Một đại diện cấp cao của Bộ Tài chính Nga cho rằng việc cấm khai thác tiền điện tử trong các hộ gia đình là vô ích vì sẽ khó có thể hạn chế hoạt động này. 

Vị quan chức cũng tiết lộ rằng Bộ hiện đang hoàn thiện các quy định cho lĩnh vực khai thác  như một phần của việc hợp pháp hóa tiền điện tử ở Nga.

Tại một cuộc thảo luận về việc hợp pháp hóa tiền điện tử, Alexey Yakovlev, Phó Giám đốc Vụ Chính sách Tài chính thuộc Bộ Tài chính Nga cho rằng việc cố gắng cấm khai thác tiền điện tử tại nhà sẽ không có ý nghĩa gì vì rất khó để thực hiện cấm như vậy.

Yakovlev cũng tiết lộ Bộ Tài chính hiện đang hoàn thiện các điều khoản để đưa tiền điện tử vào khuôn khổ pháp lý. 

Chính phủ vẫn còn lo ngại về rửa tiền và tài trợ khủng bố, cũng như phải đảm bảo an ninh năng lượng của Liên bang Nga.

Khai thác tiền điện tử trong các tầng hầm và nhà để xe đã trở thành một nguồn thu nhập phổ biến đối với nhiều người Nga, đặc biệt là ở các vùng như Irkutsk, nơi giá điện dân dụng chỉ bắt đầu từ 0,01 USD / kWh.

Mức tiêu thụ điện ở đó đã tăng gấp 4 lần vào năm ngoái và các nhà chức trách tin rằng mức tăng đột biến phần lớn là do hoạt động khai thác tiền điện tử tại nhà của người dân.

Vào tháng 12, chính quyền trung ương Moscow đã cho phép từng địa phương của Nga xác định giá điện riêng tại các khu dân cư. 

Điều này sẽ cho phép chính quyền địa phương và các công ty năng lượng đưa ra mức thuế cao hơn đối với các hộ gia đình tiêu dùng vượt quá ngưỡng nhất định.

Giữa các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây, Nga đang tiến hành các nỗ lực để quản lý thị trường tiền điện tử, nhận thấy cơ hội sử dụng tài sản tiền điện tử để truy cập vào tài chính toàn cầu. 

Trong khi Ngân hàng trung ương Nga kiên quyết phản đối việc hợp pháp hóa các hoạt động liên quan đến tiền điện tử thì Bộ Tài chính lại có quan điểm cởi mở hơn.

Vào tháng 1, Tổng thống Vladimir Putin đã thúc giục hai bên giải quyết những khác biệt của họ, ông cho rằng Nga có lợi thế cạnh tranh trong việc khai thác Bitcoin

Các quan chức ở Mátxcơva và các khu vực giàu năng lượng của Nga đã kêu gọi công nhận khai thác crypto là một hoạt động kinh doanh.

Tuần này, Bộ Năng lượng nhấn mạnh rằng khoảng trống pháp lý trong lĩnh vực này phải được lấp đầy “càng sớm càng tốt”.

Blogtienao