English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Quan chức FED: Lãi suất sẽ vẫn tăng đến năm 2023 dù chỉ số CPI có tạo đỉnh

Phản ứng với dữ liệu CPI thấp hơn dự kiến, các quan chức FED cho rằng số liệu này sẽ không thay đổi lập trường tăng lãi suất của họ từ đây đến năm sau.

Quan chức FED: Lãi suất sẽ vẫn tăng đến năm 2023 dù chỉ số CPI có tạo đỉnh© Reuters.

Phản ứng với dữ liệu CPI thấp hơn dự kiến, các quan chức FED cho rằng số liệu này sẽ không thay đổi lập trường tăng lãi suất của họ từ đây đến năm sau.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis Neel Kashkari, một người được xem là có đường lối ôn hòa nhất trong số các quan chức FED trước đại dịch cho biết là ông ủng hộ FED tăng lãi suất lên 3.9% cuối năm nay và lên 4.4% cuối năm 2023.

Ông này cho biết là ông chẳng thấy gì thay đổi dù số liệu lạm phát có thấp hơn dự kiến. Người đồng cấp tại Chicago của ông là Charles Evans cho rằng tỷ lệ lạm phát mới công bố vẫn cao ở mức "không thể chấp nhận" được.

Ông cho biết là FED sẽ vẫn tăng lãi suất tới chừng nào lạm phát trở lại mức mục tiêu 2%.

Còn chủ tịch FED San Francisco Mary Daly thì cho rằng “còn quá sớm để FED tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát”.

Trở lại với Neel Kashkari, ông này cho rằng, không có chuyện FED sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ năm sau như nhiều thông tin đồn đoán trên thị trường.

“Tôi nghĩ kịch bản khả dĩ là chúng tôi sẽ tăng lãi suất đến một mức nào đó rồi sẽ chờ đợi một thời gian đến khi hoàn toàn chắc chắn là lạm phát sẽ trở về mức mục tiêu 2%”

Invesitng