English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

QUẢN LÝ DÒNG TIỀN HIỆU QUẢ: VIÊN GẠCH ĐẦU TIÊN TRONG SỰ NGHIỆP ĐẦU TƯ

Quản lý tài chính hiệu quả là chính là kỹ năng quan trọng quyết định thành bại của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Là một nhà đầu tư mới bước vào thị trường, việc trang bị cho mình kiến thức và phương pháp quản lý tài chính là một trong những ưu tiên hàng đầu để đầu tư thành công.

Quản lý tài chính hiệu quả là chính là kỹ năng quan trọng quyết định thành bại của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Là một nhà đầu tư mới bước vào thị trường, việc trang bị cho mình kiến thức và phương pháp quản lý tài chính là một trong những ưu tiên hàng đầu để đầu tư thành công.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢN LÝ DÒNG TIỀN TRONG ĐẦU TƯ

Quản lý hiệu quả sẽ giúp bạn kiểm soát được dòng tiền và nguồn vốn cho các kênh đầu tư. Đồng thời hạn chế các rủi ro, bảo vệ tài khoản của nhà đầu tư không bị “cháy” trong thời điểm thị trường nhiều biến động này.

Trong quá trình đầu tư, sẽ không tránh khỏi những lúc thị trường bất thường và sập, khiến bạn thua lỗ. Nếu không không biết cách quản lý tài chính hiệu quả, bạn có thể sẽ phải chịu lỗ vốn và mất trắng số tiền đầu tư đã bỏ ra. 

Trên thực tế, vào khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008, VN-Index giảm hơn 605 điểm (-65%) so với phiên đầu năm khiến cho hàng ngàn nhà đầu tư điêu đứng, gần như mất trắng số vốn tích lũy. Nhưng nếu biết cân đối hợp lý từ tài chính cá nhân, bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi biến cố này hơn.

Việc chuẩn bị tốt kiến thức về quản lý tài chính sẽ là tiền đề vững chắc cho những mục tiêu đầu tư lâu dài của bạn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ TÀI CHÍNH HIỆU QUẢ DÀNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ MỚI.

Nắm vững 4 nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân sau đây, dù có là “người mới” trong lĩnh vực đầu tư, bạn vẫn có thể tự tin với những quyết định của mình.

1. Chỉ sử dụng tiền của chính mình để đầu tư

Rất nhiều người đã đi vay mượn để đầu tư vào thị trường chứng khoán và Forex vì lầm tưởng đây là thị trường dễ “ăn”, dễ sinh lời. Nhưng khi khoản đầu tư bị thua lỗ, họ còn phải gánh thêm số tiền đã mượn để đầu tư. Vì vậy, khi mới bước đầu tham gia vào lĩnh vực nhiều rủi ro này, hãy đầu tư với nguồn tiền của chính bạn.

2. Chia nhỏ các khoản đầu tư

Tránh đầu tư toàn bộ vốn của mình vào một khoản đầu tư duy nhất. Khi chưa quá am hiểu vào thị trường, bạn nên chia nhỏ vốn ra cho nhiều khoản đầu tư khác nhau. Điều này sẽ giúp thu nhỏ tỉ lệ thua lỗ trong quá trình đầu tư. Lời khuyên chính là mỗi khoản đầu tư không nên vượt quá 10% số vốn bạn đang có.

3.  Chậm mà chắc, vững chãi trong từng bước đầu tư

Là một nhà đầu tư mới, bạn nên ưu tiên cho việc tránh mất tiền cho thị trường hơn là tập trung vào những khoản lợi nhuận lớn. 

Đặt ra cho mình một biên độ lãi nhỏ và chốt lãi ngay khi đạt được mục tiêu, và  tương tự như vậy với khả năng chịu lỗ. Vận dụng hiệu quả nguyên tắc này sẽ giúp giảm tối đa tỉ lệ thua lỗ. Đồng thời giúp bạn rèn luyện cho mình một lý trí tỉnh táo trước cám dỗ của những lời mời gọi đầu tư không an toàn.

4. Lựa chọn sàn giao dịch uy tín

Cuối cùng, một sàn giao dịch uy tín sẽ giúp cho quá trình đầu tư của bạn được an toàn và tối ưu, sinh lợi nhuận nhanh chóng. Vì thế, trước khi gia nhập vào thị trường đầu tư, bạn cần phải tìm hiểu sàn giao dịch nào là tốt nhất để bạn an tâm trao gửi các khoản tiền của mình.

Sàn giao dịch ACX FX - một trong những lựa chọn “sáng giá” cho người mới bắt đầu. 

Là một trong những nền tảng giao dịch MT5 ( MetaTrader 5) tốt nhất năm 2021,  ACX FX cho phép nhà đầu tư giao dịch cùng lúc nhiều tài khoản với nhiều nhà môi giới khác nhau, một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Giúp bạn quản lý, phân phối các khoản đầu tư một cách hiệu quả nhất

ACX FX áp dụng các quy định của FSA cho tất cả khách hàng trên toàn thế giới về lợi ích và sự công bằng. Nhà đầu tư có thể hoàn toàn an tâm về các vấn đề tiền gửi theo đúng các điều khoản quy định của FSA. Ngoài ra, ACX FX được xác nhận và bảo hộ từ WikiFX, khách hàng có thể được bồi thường lên đến 70.000$.

Để hỗ trợ nhà đầu tư mới trong quá trình giao dịch,  ACX FX còn cam kết hỗ trợ nhà đầu tư quản lý hiệu quả rủi ro, hướng dẫn và tạo điều kiện tiếp cận thị trường thanh khoản và minh bạch.

Để tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn từ ACX FX, liên hệ hotline 1900299962; nhận thông tin và chat qua fanpage: https://www.facebook.com/ACX.vn; hoặc chat với đội ngũ tư vấn qua website: https://www.acxfx.com/