English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Rủi ro ấm hơn ngăn chặn nhu cầu mua để bảo hiểm rủi ro, chỉ số USD giảm dưới áp lực

Thứ Sáu tuần trước, Chủ tịch Fed Powell nói rằng Fed đang trên đường giảm mua tài sản, và lạm phát cao có thể tiếp tục kéo dài trong năm tới. Nếu Fed nhận thấy rủi ro nghiêm trọng về kỳ vọng lạm phát tăng, nó sẽ tăng lãi suất.

Thứ Sáu tuần trước, Chủ tịch Fed Powell nói rằng Fed đang trên đường giảm mua tài sản, và lạm phát cao có thể tiếp tục kéo dài trong năm tới. Nếu Fed nhận thấy rủi ro nghiêm trọng về kỳ vọng lạm phát tăng, nó sẽ tăng lãi suất. Bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Powell, vàng và bạc giao ngay lao dốc từ mức cao. Ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ chuyển từ tăng sang giảm trong khi chỉ số đô la Mỹ tăng từ mức thấp. Chủ tịch Fed Powell hôm thứ Sáu cho biết Fed đang trên con đường bắt đầu giảm mua tài sản và chỉ ra rằng khi áp lực từ dịch bệnh vương miện mới giảm xuống, ông hy vọng lạm phát sẽ giảm bớt trong năm tới. Powell cho biết, “Hạn chế nguồn cung và lạm phát gia tăng có thể kéo dài hơn dự kiến ​​và tiếp tục cho đến năm sau, cũng như áp lực tiền lương.” Ông nói rằng kịch bản có khả năng nhất là áp lực lạm phát sẽ suy yếu và tăng trưởng việc làm sẽ tiếp tục trong năm nay. Tốc độ này kể từ Powell nói rằng lạm phát cao có thể tiếp tục trong năm tới, nhưng vẫn kỳ vọng tỷ lệ lạm phát sẽ giảm trở lại gần mức mục tiêu 2%. Fed dự kiến ​​sẽ hoàn thành kế hoạch giảm nợ vào giữa năm 2022. Nếu Fed nhận thấy rủi ro nghiêm trọng về kỳ vọng lạm phát tăng, nó sẽ tăng lãi suất.


Ngoài ra, nhà kinh tế trưởng mới của Ngân hàng Trung ương Anh Hupeel cảnh báo rằng lạm phát của Anh có thể tăng lên "gần hoặc thậm chí trên 5% một chút" vào đầu năm tới. lãi suất tại cuộc họp tháng 11 của nó Đã đưa ra quyết định, nhưng từ chối tiết lộ cách ông sẽ bỏ phiếu tại cuộc họp ngày 4 tháng 11 của Ủy ban Chính sách Tiền tệ. Mặc dù lạm phát giá tiêu dùng đã giảm xuống 3,1% trong tháng 9, Ngân hàng Trung ương Anh trước đó đã dự đoán rằng lạm phát sẽ vượt quá 4% vào cuối năm nay. Peel cho rằng lạm phát có thể giảm trở lại vào nửa cuối năm 2022, nhưng giá cả dự kiến ​​sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Ông nói: "Nếu chúng ta thấy tỷ lệ lạm phát trong vài tháng tới tiếp cận hoặc cao hơn 5%, Tôi sẽ không bị sốc. Đối với một ngân hàng trung ương với mục tiêu lạm phát là 2%, điều này rất đáng lo ngại. ”Chủ tịch Andrew Bailey cho biết vào cuối tuần trước rằng ngân hàng trung ương sẽ“ phải hành động ”để kiềm chế lạm phát. đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất sớm nhất là vào tháng tới, nhưng Peel khuyên các nhà giao dịch không nên tập trung quá nhiều vào thời điểm chính xác của đợt tăng lãi suất, và cho rằng “lãi suất hiện nay có thể hơi quá. "


Hôm nay, dữ liệu cần được chú ý là chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 10 của Đức, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed tại Chicago tháng 9 của Mỹ và Chỉ số hoạt động sản xuất của Fed tháng 10 tại Dallas của Mỹ.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào thứ Sáu tuần trước. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 93,60. Ngoài tâm lý rủi ro gia tăng của thị trường chứng khoán châu Âu và châu Mỹ, tiếp tục kìm hãm chỉ số USD, các dữ liệu kinh tế về hoạt động yếu kém của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian này cũng tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell trong thời hạn đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Powell cảnh báo rằng lạm phát cao có thể kéo dài hơn dự kiến. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 94,00 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,20.


EUR/USD

EUR dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1640. Ngoài việc chỉ số USD suy yếu dưới áp lực của tâm lý rủi ro thị trường và dữ liệu kinh tế yếu là nguyên nhân chính hỗ trợ cho sự tăng giá của EUR, thì dữ liệu kinh tế của khu vực EUR trong kỳ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự gia tăng của EUR. Dữ liệu cho thấy chỉ số PMI sản xuất của Markit tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tháng 10 là 58,5, tốt hơn so với mức 57,1 dự kiến. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.1750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1550.


GBP/USD

Thứ sáu tuần trước, bảng Anh dao động giảm, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3760. Ngoài việc chốt lời tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái, dữ liệu doanh số bán lẻ yếu kém tại Anh trong thời gian này cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến GBP suy yếu. Tuy nhiên, kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực đã hạn chế sự đi xuống của tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.