English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Rủi ro thị trường được kích hoạt lại, USD ngừng giảm và tăng trở lại

Theo một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi do Bloomberg News thực hiện vào ngày 15-20 / 1, khoảng 88% trong số 40 nhà kinh tế được hỏi cho rằng bước tiếp theo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ là giảm dần lượng mua chứ không phải tăng tốc độ mua.

Theo một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi do Bloomberg News thực hiện vào ngày 15-20 / 1, khoảng 88% trong số 40 nhà kinh tế được hỏi cho rằng bước tiếp theo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ là giảm dần lượng mua chứ không phải tăng tốc độ mua. Nhưng các nhà kinh tế kỳ vọng rằng các quan chức Fed có thể hoãn bất kỳ điều chỉnh nào đối với kế hoạch mua trái phiếu cho đến năm 2022, khi lượng mua có thể bắt đầu giảm. Trong số các nhà kinh tế được khảo sát, nhiều người cho biết họ đã điều chỉnh dự báo phù hợp với chính sách kích thích tài khóa, và hầu hết đều nâng kỳ vọng tăng trưởng kinh tế. Hơn một nửa số người được phỏng vấn nói rằng việc tăng chi tiêu tài khóa sẽ ảnh hưởng đến dự báo tỷ lệ thất nghiệp của họ, và gần một nửa số người được phỏng vấn cho rằng điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong dự báo lạm phát của họ vào cuối năm 2021. Chủ tịch Fed Powell và các quan chức Fed khác đã ám chỉ rằng họ không có lý do gì để điều chỉnh việc mua trái phiếu hoặc chính sách lãi suất trong ngắn hạn. Powell nói trong một bài phát biểu trực tuyến vào ngày 14 tháng 1: "Bây giờ không phải là lúc để nói về việc rút tiền".


Ngoài ra, Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Sáu (22/1) cho biết có "một số bằng chứng" cho thấy biến thể đầu tiên của virus coronavirus mới ở Anh có thể gây chết người nhiều hơn chủng ban đầu. Johnson cho biết: “Hôm nay chúng tôi được thông báo rằng ngoài tốc độ lây lan nhanh hơn, có vẻ như có một số bằng chứng cho thấy biến thể mới - biến thể ban đầu được tìm thấy ở London và đông nam (Anh) - có thể liên quan đến tỷ lệ tử vong cao hơn”. Cho biết tại cuộc họp báo. Ông nói thêm rằng tất cả các bằng chứng cho thấy hai loại vắc xin hiện đang được sử dụng ở Anh, Pfizer Biotech và Đại học Oxford của AstraZeneca, vẫn có hiệu quả chống lại các biến thể virus mới và cũ. Valence, cố vấn khoa học chính của Vương quốc Anh, nhấn mạnh rằng dựa trên dữ liệu và thông tin hiện có, tỷ lệ tử vong trước khi đột biến vi rút là khoảng 10 phần nghìn, và tỷ lệ tử vong do vi rút đột biến đã tăng lên khoảng 13 đến 10 phần nghìn. Khoảng 4. Loại coronavirus mới đột biến được phát hiện ở Anh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn.


Không có nhiều dữ liệu để chú ý đến ngày nay. Chỉ có chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng Giêng của Đức và chỉ số trạng thái kinh doanh IFO tháng Giêng của Đức là đáng được quan tâm. Ngoài ra, các bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde trong ngày cũng cần được chú ý.


Chỉ số USD

Thứ sáu tuần trước, chỉ số đô la Mỹ đang củng cố và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,20. Ngoài việc bán khống đã hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, thị trường chứng khoán toàn cầu nhìn chung đã giảm và tâm lý ngại rủi ro mới trên thị trường đã thúc đẩy nhu cầu mua trú ẩn an toàn đối với USD. Trong kỳ, dữ liệu kinh tế do Hoa Kỳ công bố hoạt động tốt, nhưng tác động đến thị trường còn hạn chế. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 90,70 và hỗ trợ bên dưới là gần 89,70.


EUR/USD

Thứ sáu tuần trước, EUR đã củng cố trong cú sốc, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,2160. Ngoài thông báo gần đây về quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu không ôn hòa như mong đợi, quá trình lên men tiếp tục hỗ trợ tỷ giá hối đoái, và dữ liệu kinh tế tốt chung của khu vực EUR trong thời gian này cũng hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, chỉ số USD đã ngừng giảm và tăng trở lại và lệnh bán kỹ thuật hình thành gần mốc 1.2200 đã hạn chế dư địa cho tỷ giá tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2250 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2050.


GBP/USD

Thứ sáu tuần trước, GBP dao động giảm và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,3680. Bên cạnh việc chốt lời tạo nên áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, thì số liệu kinh tế yếu kém của Vương quốc Anh trong thời gian này cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến GBP suy yếu. Ngoài ra, phát biểu của Thủ tướng Anh Johnson về loại virus đột biến trong khoảng thời gian trên đã làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư về các sự kiện sức khỏe cộng đồng toàn cầu và cũng gây áp lực nhất định lên đồng bảng Anh. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3600.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.