English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Sắc xanh trở lại với Phố Wall

Chỉ số Nasdaq Composite khép phiên ngày thứ Tư (27/4) ở mức thấp nhất từ đầu năm 2022 đến nay, một ngày sau phiên tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi chứng khoán Mỹ cố gắng phục hồi sau đợt bán tháo trong tháng 4 với nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu.

Chỉ số Nasdaq Composite khép phiên ngày thứ Tư (27/4) ở mức thấp nhất từ đầu năm 2022 đến nay, một ngày sau phiên tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi chứng khoán Mỹ cố gắng phục hồi sau đợt bán tháo trong tháng 4 với nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Nasdaq Composite gần như đi ngang ở mức 12,488.93 điểm, sau khi tăng 1.7% tại mức đỉnh trong phiên. Chỉ số Dow Jones cộng 61.75 điểm (tương đương 0.2%) lên 33,301.93 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.2% lên 4,183.96 điểm.

Các chỉ số chính biến động trồi sụt liên tục trong phiên ngày thứ Tư.

Báo cáo kết quả lợi nhuận được tập trung chú ý khi nhà đầu tư tiếp nhận kết quả kinh doanh hàng quý từ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Cổ phiếu Microsoft tăng 4.8%, cung cấp hỗ trợ cho các chỉ số chính, sau báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ. Công ty này đã công bố kết quả kinh doanh hàng quý tốt hơn kỳ vọng và đưa ra dự báo doanh thu lạc quan trong tương lai.

Cổ phiếu Visa cũng vọt gần 6.5%, nằm trong số các mã tăng mạnh nhất thuộc Dow Jones, sau khi báo cáo doanh thu và lợi nhuận vượt dự báo của các nhà phân tích. Cổ phiếu công ty năng lượng mặt trời Enphase Energy leo dốc 7.7% và lã mã tăng mạnh nhất thuộc S&P 500 sau kết quả lợi nhuận tích cực.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Alphabet mất 3.6% sau khi kết quả lợi nhuận của công ty không đạt kỳ vọng.

Cổ phiếu Boeing cũng sụt 7.5% sau khi công bố lợi nhuận không như dự báo, trở thành mã giảm mạnh nhất thuộc Dow Jones.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến các cổ phiếu công nghệ lớn khác trước thềm báo cáo lợi nhuận. Meta dự kiến công bố kết quả kinh doanh sau phiên ngày thứ Tư, trong khi Apple và Amazon dự kiến báo cáo lợi nhuận vào ngày thứ Năm (28/4). Cổ phiếu Meta vào ngày thứ Tư lùi 3.3%, còn cổ phiếu Apple và Amazon đều giảm.

Nhà đầu tư đang theo dõi xem liệu kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ có chứng minh động thái bán tháo mạnh trong tháng 4 là sai lầm hay không.

Nasdaq Composite đang nằm trong vùng thị trường “con gấu”, thấp hơn mức đỉnh gần đây khoảng 23%. S&P 500 giảm 13.2% so với mức cao kỷ lục và nằm dưới mức hỗ trợ quan trọng 4,200 điểm.

FILI