English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Sam Bankman-Fried vẫn cố gọi vốn cho FTX dù đã tuyên bố phá sản

Cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried vẫn ôm mộng khôi phục sàn giao dịch của mình khi tiến hành các cuộc gọi vốn tìm kiếm nhà đầu tư.

Cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried vẫn ôm mộng khôi phục sàn giao dịch của mình khi tiến hành các cuộc gọi vốn tìm kiếm nhà đầu tư.

Sam Bankman-Fried vẫn cố gọi vốn cho FTX dù đã tuyên bố phá sản

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, cựu CEO Sam Bankman-Fried của sàn FTX vẫn đang chưa từ bỏ hy vọng vực dậy sàn giao dịch đã tuyên bố phá sản của mình.

Cụ thể, vị cựu Giám đốc Điều hành và một số nhân viên đã dành phần lớn thời gian trong dịp cuối tuần vừa rồi để tìm kiếm nhà đầu tư nhằm bù đắp cho khoản lỗ được cho là lên đến 8-10 tỷ USD.

Mặc dù vậy, nỗ lực này đến nay vẫn chưa mang lại kết quả nào. Hiện vẫn chưa rõ Sam Bankman-Fried đã cam kết gì với các đối tác tiềm năng để đổi lấy tiền mặt, cũng như liệu có tổ chức nào đã đồng ý hỗ trợ.

Trong giai đoạn 2021-2022, FTX đã nhiều lần vọi vốn với số tiền huy động được lên đến gần 1,5 tỷ USD từ nhiều quỹ danh tiếng. Tại thời điểm hưng thịnh đầu năm 2022, sàn được định giá lên đến 32 tỷ USD.

Các công ty mới tuyên bố phá sản thường sẽ không huy động thêm vốn, dù có thể sẽ phải vay tiền để duy trì hoạt động, vì số vốn ấy sẽ thuộc quyền lợi của chủ nợ. Ngoài ra, công ty sẽ phải xin phép tòa án và chủ nợ trước khi gọi vốn.

Như đã được Coin68 đưa tin, vào tối 11/11, sàn FTX cùng hơn 130 công ty trong mạng lưới của mình đã tuyên bố phá sản, ông Sam Bankman-Fried cũng từ chức CEO song vẫn là cổ đông lớn nhất của sàn. Mới cách đó 1 ngày, vị Giám đốc Điều hành vẫn trấn an người dùng nền tảng vẫn ổn, vẫn còn đủ tài sản để trả cho người dùng dù đã chặn rút tiền trước đó 2 ngày.

Tuy nhiên, vào chiều 10/11, cộng đồng crypto lan truyền tin nhắn nội bộ được Sam Bankman-Fried gửi cho nhân viên FTX. Theo đó người này nhận lỗi vì tình hình hiện tại của sàn, đồng thời khẳng định sẽ gọi vốn để giải quyết khó khăn.

Sáng 15/11, trả lời phỏng vấn New York Times, Sam Bankman-Fried vẫn tỏ ra khá bình thản với những gì mới xảy ra, thậm chí còn đăng loạt tweet khó hiểu để “đánh đố cộng đồng”. Bài phỏng vấn của New York Times cũng bị chỉ trích là “đổi trắng thay đen” cho cú sập của FTX, đồng thời không xoáy sâu vào khía cạnh gian lận và lừa đảo của vụ việc.

Coin68 tổng hợp