English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 có phiên giảm đầu tiên trong 3 phiên

Chỉ số S&P 500 xóa sạch đà tăng đầu phiên và khép phiên trong sắc đỏ vào ngày thứ Tư (23/6), khi đà tăng phục hồi của thị trường chững lại.

Chỉ số S&P 500 xóa sạch đà tăng đầu phiên và khép phiên trong sắc đỏ vào ngày thứ Tư (23/6), khi đà tăng phục hồi của thị trường chững lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 hạ 0.1% xuống 4,241.84 điểm, giảm phiên đầu tiên trong 3 phiên và thấp hơn 0.4% so với mức cao mọi thời đại. Chỉ số Dow Jones mất 71.34 điểm (tương đương 0.2%) còn 33,874.24 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.1% lên 14,271.73 điểm, ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục mới.

Dẫn đầu đà sụt giảm là lĩnh vực tiện ích thuộc S&P 500, giảm 1.1% vào ngày thứ Tư, trong khi lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu và nguyên vật liệu cũng ghi nhận mức giảm nhẹ.

Những cổ phiếu năng lượng bao gồm Exxon Mobil đã tăng khi giá dầu tiếp tục leo cao. Dầu Brent đã vượt mốc 75 USD/thùng. Cổ phiếu Occidental Petroleum vọt hơn 3%, còn cổ phiếu Devon Energy tăng gần 2%.

Một số cổ phiếu công nghệ lớn đã góp phần hỗ trợ thị trường chung. Cổ phiếu Tesla vọt gần 5.3%, còn cổ phiếu Netflix tiến 0.8%. Cổ phiếu Facebook cũng tăng 0.5%.

Bất chấp mức giảm điểm vào ngày thứ Tư, S&P 500 đã tăng 1.8% từ đầu tuần đến nay, phục hồi từ đợt bán tháo hồi tuần trước do sự thay đổi quan điểm chính sách bất ngờ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Fed dự báo lạm phát trong năm sẽ cao hơn nhiều so với trước đó, đồng thời báo hiệu khả năng nâng lãi suất 2 lần vào năm 2023.

Trong tháng 6, S&P 500 và Nasdaq Composite đều ghi nhận sắc xanh, lần lượt tăng 0.9% và 3.8%. Tuy nhiên, Dow Jones vẫn còn trong sắc đỏ do đà lao dốc của cổ phiếu Caterpillar và JPMorgan.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày 22/6, sự kiện này dường như đã hỗ trợ tâm lý thị trường khi ông Powell nhắc lại rằng áp lực lạm phát sẽ chỉ là tạm thời.

Ông Powell chỉ ra rằng giá vé máy bay, khách sạn và giá gỗ cùng với nhu cầu tiêu dùng nói chung tăng cao đang thúc đẩy nền kinh tế mà 1 năm trước đã phải đối mặt với những biện pháp hạn chế đáng kể do Chính phủ áp đặt trong những ngày đầu đại dịch Covid-19. Theo ông Powell, những yếu tố đó “sẽ tự giải quyết” trong những tháng tới.

FILI