English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 đảo chiều giảm điểm

Chỉ số S&P 500 quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (15/7), ngay cả khi kết quả lợi nhuận quý 2 tiếp tục vượt kỳ vọng.

Chỉ số S&P 500 quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (15/7), ngay cả khi kết quả lợi nhuận quý 2 tiếp tục vượt kỳ vọng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 rớt 0.33% xuống 4,360.03 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.7% còn 14,543.13 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones đi ngược xu hướng và cộng 53.79 điểm (tương đương 0.15%) lên 34,987.02 điểm.

Báo cáo lợi nhuận quý 2 của Morgan Stanley cao hơn dự báo của các chuyên gia phân tích vào sáng ngày thứ Năm, nhưng cổ phiếu này chỉ nhích 0.18%. Cổ phiếu Morgan Stanley đã leo dốc 35% trong năm nay.

Đối với 18 công ty thuộc S&P 500 có kết quả lợi nhuận quý 2 vượt qua dự báo của các chuyên gia phân tích trong tuần này, kết quả thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trung bình cao hơn 18% so với kỳ vọng. Tuy nhiên, những công ty này chứng kiến cổ phiếu của mình giảm bình quân 0.58% sau các báo cáo kinh doanh.

“Thị trường đã hoạt động tốt trong thời gian qua bởi vì nó đã dự đoán được sự cải thiện trong kết quả lợi nhuận doanh nghiệp mà chúng ta đang thấy ngay lúc này. Rất nhiều tin tức đã được định vào giá”, Liz Ann Sonders, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Charles Schwab, nhận định.

Nhà đầu tư dường như đang nghiêng về nhóm cổ phiếu công nghệ một lần nữa vào đầu tuần này, nhưng những cổ phiếu nhóm này đã chuyển sang sắc đỏ vào ngày thứ Năm. Cổ phiếu Amazon lùi 1.3%, còn cổ phiếu Alphabet mất 0.9%. Cổ phiếu Apple giảm 0.4%.

Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ khi dao động gần mức cao kỷ lục. Chỉ số này đã leo dốc 16% từ đầu năm đến nay với dự đoán về sự phục hồi lợi nhuận lớn.

Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành DoubleLine Capital, cho biết ông tin rằng thị trường có thể tiếp tục ổn định ở các mức cao kỷ lục chừng nào các chương trình kích thích được thiết kế để giúp nền kinh tế phục hồi từ đại dịch vẫn được duy trì.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày thứ Năm cho biết Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục đánh giá sự phục hồi kinh tế trước khi thay đổi các chính sách tiền tệ thích ứng. Ông Powell phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ trong ngày thứ 2 điều trần trước Quốc hội.

“Thách thức mà chúng ta đang đối mặt là làm thế nào để phản ứng với mức lạm phát này, lớn hơn chúng ta dự kiến hay bất kỳ ai đã dự báo. Trong phạm vi nó chỉ là tạm thời, thì sẽ không thích hợp để phản ứng với điều đó. Tuy nhiên, trong phạm vi lạm phát kéo dài hơn, chúng ta sẽ phải tiếp tục đánh giá lại những rủi ro có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng lạm phát và sẽ kéo dài hơn. Đó là điều mà chúng tôi đang theo dõi”, ông Powell phát biểu.

Chủ tịch Fed trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày 14/7 đã xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc sớm rút lại các chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương, ngay cả khi đang đối mặt với vấn đề lạm phát.

Số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc ngày 10/7 là 360,000 người, mức đáy mới trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và trùng khớp với dự báo từ các chuyên gia kinh tế.

FILI