English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 đi ngang chờ tin từ cuộc họp Fed

Chỉ số S&P 500 khép phiên hầu như đi ngang gần mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (27/4), khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một loạt báo cáo thu nhập từ các công ty công nghệ lớn.

Chỉ số S&P 500 khép phiên hầu như đi ngang gần mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (27/4), khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một loạt báo cáo thu nhập từ các công ty công nghệ lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 hạ gần 0.1% xuống 4,186.72 điểm sau khi leo lên mức cao kỷ lục trong phiên trước đó. Chỉ số Dow Jones cũng đi ngang ở mức 33,984.93 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.3% xuống 14,090.22 điểm.

Cổ phiếu Tesla sụt 4.5% ngay cả sau khi nhà sản xuất ô tô điện này công bố mức thu nhập ròng kỷ lục 438 triệu USD. Tesla cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của Phố Wall một cách dễ dàng, được thúc đẩy bởi doanh số bán bitcoin và các khoản tín dụng theo quy định. Cổ phiếu đã gặp nhiều khó khăn trong năm nay, rớt hơn 20% từ mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla vẫn bứt phá hơn 300% trong 12 tháng qua.

Cổ phiếu UPS đã vọt hơn 10% sau báo cáo lợi nhuận vượt qua kỳ vọng của Phố Wall. Công ty này cho biết doanh thu quý đầu tiên đã tăng 27%.

Mùa báo cáo lợi nhuận quý 01/2021 đã khởi động với mức cao trong tuần này với các công ty công nghệ lớn như Alphabet, Microsoft và AMD công bố kết quả kinh doanh sau phiên ngày thứ Ba. Apple và Facebook sẽ công bố tiếp theo sau phiên ngày 28/4.

Cho đến nay, với khoảng 1/3 số công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh, có đến 84% số công ty này có lợi nhuận dương bất ngờ, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuy nhiên, động thái của chứng khoán khá im ắng sau các kết quả kinh doanh mạnh mẽ khi thị trường đang đứng ở mức cao kỷ lục với mức định giá cao.

Về mặt dữ liệu kinh tế, giá nhà ở trong tháng 02/2021 tại Mỹ ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 15 năm, từ 11.2% trong tháng 01 lên 12% so với cùng kỳ năm trước, theo chỉ số giá nhà S&P CoreLogic Case-Shiller.

Trong khi đó, niềm tin người tiêu dùng tăng mạnh lên mức cao nhất trong đại dịch, với chỉ số của The Conference Board vọt lên 121.7, cao nhất kể từ tháng 02/2020.

Cổ phiếu GameStop vọt hơn 5% sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử cho biết đã bán thêm 3.5 triệu cổ phiếu, huy động được 551 triệu USD nhằm tăng tốc độ chuyển đổi thương mại điện tử của công ty.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vào ngày thứ Ba. Ngân hàng Trung ương được dự báo sẽ không có bất kỳ động thái nào, nhưng các chuyên gia kinh tế hy vọng Fed sẽ bảo vệ chính sách của mình để lạm phát tăng nóng.

FILI