English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 lần đầu tiên vượt ngưỡng 3,400 điểm

Chứng khoán Mỹ leo lên mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Hai (24/08), nhờ đà tăng của cổ phiếu công nghệ và một số cổ phiếu hưởng lợi từ việc tái mở cửa, khi tâm lý xung quanh đại dịch Covid-19 được cải thiện, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ leo lên mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Hai (24/08), nhờ đà tăng của cổ phiếu công nghệ và một số cổ phiếu hưởng lợi từ việc tái mở cửa, khi tâm lý xung quanh đại dịch Covid-19 được cải thiện, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 378.13 điểm (tương đương 1.4%) lên 28,308.46 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1% lên 3,431.28 điểm và chạm mức cao mọi thời đại. Ngày thứ Hai cũng đánh dấu lần đầu tiên S&P 500 đóng cửa trên mốc 3,400 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.6% lên 11,379.72 điểm và cũng lập kỷ lục mới.

Cổ phiếu Apple tiến 1.2% và dẫn đầu đà tăng của các cổ phiếu công nghệ khác. Cổ phiếu Facebook vọt 1.6% và cổ phiếu Amazon cộng 0.7%. Cổ phiếu Alphabet tăng 0.6%.

Cổ phiếu của các hãng hàng không và các công ty khai thác du thuyền đã khởi sắc trong bối cảnh phát triển tích cực phương pháp điều trị Covid-19. Cổ phiếu United Airlines tăng hơn 9% cùng với cổ phiếu American. Cổ phiếu Delta vọt 9.3%. Cổ phiếu Carnival leo dốc 10.2%. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean lần lượt tăng 7.6% và 4.7%.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Hai khi số ca nhiễm mới Covid-19 tiếp tục giảm ở Mỹ. Kể từ khi tăng đột biến lên hơn 64,000 ca nhiễm hồi đầu tháng này, số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Mỹ đều không vượt quá 49,000 ca, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho hay. Vào ngày Chủ nhật (23/08), có chưa tới 37,000 ca nhiễm mới được xác nhận, dữ liệu cho thấy.

Cũng trong ngày Chủ nhật (23/08), Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp huyết tương chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 đang nằm viện, một phương pháp điều trị sử dụng huyết tương do những người hết bệnh hiến tặng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật rằng phương pháp điều trị bằng huyết tương giảm 35% tỷ lệ tử vong.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng thừa nhận rằng những phát hiện về phương pháp điều trị bằng huyết tương còn nhiều hạn chế, đặc biệt vì không có so sánh giả dược.

Chính quyền ông Trump cũng đang xem xét theo dõi nhanh một loại vắc-xin thử nghiệm được phát triển ở Anh để sử dụng ở Mỹ trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, Financial Times đưa tin.

Tuần trước, Phố Wall đã chứng kiến một tuần bùng nổ khi đà tăng dường như không thể ngăn cản của các cổ phiếu công nghệ lớn thúc đẩy S&P 500 vượt mức kỷ lục đã xác lập trước đại dịch. S&P 500 đã tăng 4 tuần liên tiếp và lập kỷ lục mới hôm thứ Sáu tuần trước (21/08).

Thế nhưng, Bruce Bittles, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Baird, nghĩ rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng khi chỉ một nhóm nhỏ cổ phiếu góp phần lớn cho đà tăng hiện tại.

FILI