English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 nối dài chuỗi kỷ lục

Chỉ số S&P 500 ghi nhận mức cao kỷ lục khác vào ngày thứ Ba (29/6) trong bối cảnh dữ liệu kinh tế lạc quan, nhưng đã lùi về gần như đi ngang vào cuối phiên khi Phố Wall tiếp tục giai đoạn biến động nhẹ gần đây.

Chỉ số S&P 500 ghi nhận mức cao kỷ lục khác vào ngày thứ Ba (29/6) trong bối cảnh dữ liệu kinh tế lạc quan, nhưng đã lùi về gần như đi ngang vào cuối phiên khi Phố Wall tiếp tục giai đoạn biến động nhẹ gần đây.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 nhích gần 0.1% lên 4,291.80 điểm, đủ để đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên thứ 4 liên tiếp. Chỉ số Dow Jones cộng 9 điểm sau khi tăng hơn 100 điểm hồi đầu phiên, đóng cửa tại mức 34,292.29 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.2% lên mức kỷ lục mới 14,528.33 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngành xây dựng nhà ở tăng cao sau khi S&P Case-Shiller cho biết giá nhà ở vọt hơn 14% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước. 5 thành phố của Mỹ, bao gồm Seattle, đã chứng kiến mức tăng mạnh kỷ lục. Cổ phiếu PulteGroup tiến 2%.

Nhóm cổ phiếu sản xuất chất bán dẫn cũng tăng mạnh vào cuối phiên, với cổ phiếu Skyworks và Advanced Micro Devices lần lượt vọt 4.5% và 2.8%. Cổ phiếu General Electric đã thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp, tăng hơn 1% sau khi Goldman Sachs gọi cổ phiếu này là ý tưởng hàng đầu.

Thị trường đã ghi nhận một loạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây, nhưng đà tăng tương đối khiêm tốn và một số chiến lược gia đã chỉ ra rằng độ rộng thị trường khá yếu, được đo lường bởi thành quả của cổ phiếu trung bình và một số cổ phiếu riêng lẻ đang lập đỉnh mới, như một nhóm tiềm năng cần quan tâm.

Vào ngày thứ Ba, số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn một chút so với số cổ phiếu tăng giá thuộc S&P 500 trong phiên.

Tuy nhiên, Bill McMahon, Giám đốc đầu tư chiến lược cổ phiếu chủ động tại Charles Schwab Investment Management, nhận định: độ rộng thu hẹp và sự biến động có thể chỉ là một sự chững lại tự nhiên trong những tháng mùa hè trước mùa báo cáo lợi nhuận bận rộn tháng 7.

Cổ phiếu Morgan Stanley vọt hơn 3% sau khi Ngân hàng này cho biết sẽ tăng gấp đôi mức cổ tức hàng quý. Morgan Stanley cũng công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 12 tỉ USD. Thông báo này được đưa ra sau các cuộc kiểm tra “stress tests” hồi tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), mà tất cả 23 ngân hàng đều vượt qua. Tuy nhiên, một số cổ phiếu ngân hàng khác đã xóa sạch đà tăng trước đó và gây áp lực lên chỉ số chung của thị trường bất chấp kế hoạch gia tăng cổ tức.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 6 của Conference Board cao hơn dự báo, góp phần làm tăng sự lạc quan về phục hồi kinh tế.

Với việc thị trường bước vào những phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6 và quý 2, S&P 500 đang trên đà ghi nhận 5 tháng leo dốc liên tiếp. Nasdaq Composite đang có tháng tăng thứ 7 trong 8 tháng qua. Tuy nhiên, Dow Jones ghi nhận lỗ trong tháng này, và có thể chấm dứt chuỗi 4 tháng tăng liên tiếp.

FILI