English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 quay đầu tăng nhẹ dù có lúc giảm 1.2% trong phiên

Chỉ số S&P 500 xóa sạch đà giảm điểm đầu phiên và tăng nhẹ lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Hai (25/01), khi nhà đầu tư chuẩn bị đón chào một tuần bận rộn với các báo cáo kinh doanh từ những công ty công nghệ lớn nhất, CNBC đưa tin.

Chỉ số S&P 500 xóa sạch đà giảm điểm đầu phiên và tăng nhẹ lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Hai (25/01), khi nhà đầu tư chuẩn bị đón chào một tuần bận rộn với các báo cáo kinh doanh từ những công ty công nghệ lớn nhất, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên mức cao kỷ lục mới là 3,855.36 điểm. Chỉ số này đã giảm 1.2% tại mức đáy trong phiên. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.7% lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới là 13,635.99 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones, vốn ít nhạy cảm hơn đối với những thay đổi trong cổ phiếu công nghệ, lùi 36.98 điểm (tương đương 0.1%) xuống 30,960.00 điểm. Tại mức đáy trong phiên, Dow Jones đã sụt hơn 400 điểm.

Trong tuần này, 13 công ty thuộc Dow Jones và 111 công ty thuộc S&P 500 dự kiến báo cáo lợi nhuận. Trong số các báo cáo kinh doanh dự kiến được công bố bao gồm các báo cáo từ Apple, Microsoft, Netflix, Tesla, McDonald’s, Honeywell, Caterpillar và Boeing.

Cổ phiếu Apple tăng 2.8% lên mức cao mọi thời đại trước thềm công bố báo cáo kinh doanh quý 4/2020 vào ngày 27/01. Cổ phiếu Tesla, cũng công bố báo cáo vào ngày 27/01, vọt 4% lên mức cao kỷ lục.

Động thái đầu cơ cao vào các cổ phiếu như GameStop đã khiến một số nhà đầu tư lo lắng, gây ra lo ngại rằng một số thành phần của thị trường đã tách rời khỏi các nguyên tắc cơ bản và có thể khiến thị trường rộng hơn bị ảnh hưởng khi cơn hưng phấn kết thúc.

Cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử đã bứt phá hơn 140% lên mức cao 150 USD/cp vào một thời điểm trong phiên ngày thứ Hai, khi một loạt các nhà đầu tư bán lẻ hoạt động trong các phòng trò chuyện trực tuyến nhằm mục đích ép người bán khống. Cổ phiếu GameStop nhanh chóng chuyển sang sắc đỏ trong phiên biến động trước khi khép phiên vọt 18%.

Các công ty đã khởi động mùa báo cáo lợi nhuận đầy mạnh mẽ. Trong số các công ty thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo, có 73% số công ty này có doanh thu và EPS cao hơn dự báo, theo dữ liệu từ Bank of America.

Phố Wall đã có một tuần thắng lợi trước đó trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ vững mạnh. Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 0.6% và 1.9%. Nasdaq Composite vọt 4.19% trong tuần trước, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2020, khi các cổ phiếu công nghệ lớn đẩy chỉ số này lên mức cao kỷ lục.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cố gắng thúc đẩy thông qua chương trình kích thích kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD mà hiện bị nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa phản đối. Viện trợ tài khóa bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp cho hàng triệu người dân Mỹ, viện trợ cho chính quyền các bang và địa phương, tài trợ cho xét nghiệm và vắc-xin ngừa Covid-19, nâng lương tối thiểu và tăng trợ cấp thất nghiệp, cùng nhiều vấn đề khác.

Số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng cao ở Mỹ và nhiều khu vực khác, nhưng nhiều nhà kinh tế dự báo tăng trưởng sẽ trở lại vào cuối năm nay.

FILI