English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 và Dow Jones giảm 3 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba (12/4), sau khi đà phục hồi vào đầu phiên nhường chổ cho động thái bán tháo khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ. Báo cáo cho thấy lạm phát tiếp tục tăng mạnh trong tháng trước.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba (12/4), sau khi đà phục hồi vào đầu phiên nhường chổ cho động thái bán tháo khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ. Báo cáo cho thấy lạm phát tiếp tục tăng mạnh trong tháng trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 lùi 0.34% xuống 4,397.45 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.3% còn 13,371.57 điểm, khi cả 2 chỉ số đều giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Dow Jones giảm 87.72 điểm (tương đương 0.26%) xuống 34,220.36 điểm.

Các chỉ số chính đã tăng mạnh vào đầu phiên, với Dow Jones vọt tới 361.89 điểm (tương đương 1.1%). S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 1.3% và 2%, tại mức đỉnh trong phiên. Phố Wall đang cố gắng phục hồi sau đà giảm sâu trong phiên trước đó.

Vào ngày thứ Ba, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho biết giá tiêu dùng tháng 3 tăng 8.5% so cùng kỳ năm trước, tăng nhẹ so với dự báo và là mức cao nhất kể từ năm 1981. Trong khi đó, chỉ số CPI cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng 0.3% trong tháng 3, thấp hơn so với dự báo tăng 0.5% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Chỉ số giá cốt lõi tăng 6.5% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu lạm phát cao đã làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ, điều mà nhà đầu tư lo ngại có thể làm giảm tốc tăng trưởng kinh tế. Fed đã nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 3, và được dự báo sẽ nâng lãi suất nhiều hơn trong năm 2022.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ mức đỉnh 3 năm, giảm hơn 6 điểm cơ bản xuống còn 2.72% sau báo cáo lạm phát, khi nhà đầu tư hy vọng số liệu CPI cốt lõi có thể nghĩa là lạm phát đang có dấu hiệu đạt đỉnh.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã xóa sạch đà tăng trước đó sau khi khởi sắc đầu phiên. Cổ phiếu Microsoft và Nvidia lần lượt giảm 1.1% và 1.9%.

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm vào ngày thứ Ba trong bối cảnh giá dầu tăng vọt, khi Trung Quốc nới lỏng lệnh phong tỏa vì Covid-19, vốn có thể làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

Nhóm cổ phiếu năng lượng cũng khởi sắc cùng với giá dầu. Cổ phiếu Occidental Petroleum tiến 2.1%. Cổ phiếu Devon Energy cộng 3.7%. Cổ phiếu Marathon Oil vọt 4.2% và cổ phiếu Chevron tăng gần 2.1%.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi mùa báo cáo lợi nhuận khởi động vào ngày thứ Tư (13/4) với JPMorgan và Delta Air Lines.

FILI