English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 và Nasdaq Composite khởi sắc khi cổ phiếu công nghệ phục hồi

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite quay đầu tăng điểm vào ngày thứ Tư (11/11) khi nhóm cổ phiếu công nghệ phục hồi một phần đà sụt giảm từ đầu tuần, trong khi những cổ phiếu được hưởng lợi từ việc phục hồi kinh tế lại suy yếu, CNBC đưa tin.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite quay đầu tăng điểm vào ngày thứ Tư (11/11) khi nhóm cổ phiếu công nghệ phục hồi một phần đà sụt giảm từ đầu tuần, trong khi những cổ phiếu được hưởng lợi từ việc phục hồi kinh tế lại suy yếu, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 tiến 0.8% lên 3,572.66 và chỉ số Nasdaq Composite cộng 2% lên 11,786.43 điểm. Chỉ số Dow Jones – vốn đã rất mạnh mẽ vào đầu tuần này – gặp khó khăn, hạ 23.29 điểm (tương đương 0.1%) xuống 29,397.63 điểm.

Cổ phiếu Apple vọt 3%. Cổ phiếu Netflix cộng 2.2%. Cổ phiếu Facebook và Amazon lần lượt tăng 1.5% và 3.4%. Cổ phiếu Alphabet tiến 0.6%, và cổ phiếu Microsoft tăng 2.6%.

Trong khi đó, cổ phiếu American Express sụt 4.2%, dẫn đầu đà giảm điểm của Dow Jones. Cổ phiếu và Disney đều giảm ít nhất 3%.

Động thái của Phố Wall trong ngày thứ Tư diễn ra sau 2 phiên tăng vọt liên tiếp đối với Dow Jones, được thúc đẩy bởi tuyên bố của Pfizer và BioNTech về vắc-xin ngừa Covid-19 của họ có hiệu quả hơn 90%.

Thông tin trên đã khiến nhà đầu tư rút khỏi các cổ phiếu công nghệ và những cổ phiếu liên quan đến việc ở nhà để chuyển sang các cổ phiếu chu kỳ dựa trên sự phục hồi kinh tế.

Công nghệ và hàng tiêu dùng không thiết yếu, những lĩnh vực giảm mạnh nhất từ đầu tuần đến nay, đã có thành quả vượt trội trong ngày thứ Tư. Lĩnh vực công nghệ tăng hơn 2% và lĩnh vực hàng tiêu dùng không thiết yếu cộng 1.5%.

Các lĩnh vực có thành quả tốt nhất từ đầu tuần đến nay, gồm năng lượng và tài chính, đã đảo chiều giảm. Lĩnh vực năng lượng lùi 0.8%, trong khi lĩnh vực tài chính mất 0.5%. Năng lượng vẫn bứt phá hơn 16% từ đầu tuần đến nay bất chấp đà suy giảm trong ngày thứ Tư, tài chính vẫn vọt 8.4% trong khoảng thời gian này.

“Điều mà bạn thấy trong tuần này thật sự gói gọn những gì thị trường đang tập trung vào”, Gregory Faranello, Giám đốc giao dịch tỷ giá Mỹ tại AmeriVet Securities, nhận định. “Bạn chắc chắn đã thấy phản ứng mạnh mẽ trên thị trường cổ phiếu, và thị trường trái phiếu cũng bị kéo vào”.

Thị trường trái phiếu đã tạm đóng cửa vào ngày thứ Tư do nghỉ Lễ cựu chiến binh (Veterans Day). Tuy nhiên, hồi đầu tuần này, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tiến lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020 khi nhà đầu tư bán trái phiếu.

Tin tức về vắc-xin và thuốc kháng thể được đưa ra khi Mỹ một lần nữa vượt kỷ lục ngày trước đó về số ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày, trung bình 7 ngày, đồng thời cũng vượt qua cột mốc ảm đạm với hơn 10 triệu ca nhiễm trên toàn quốc vào ngày 09/11. Số ca nhiễm mới mỗi ngày bình quân trong 7 ngày tại Mỹ vào ngày 09/11 là 108,964 ca, vọt 37% so với tuần trước, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy.

FILI