English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 và Nasdaq Composite tăng 5 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ nới rộng đà leo dốc vào ngày thứ Tư (25/8), nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu liên quan đến việc tái mở cửa kinh tế khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao.

Chứng khoán Mỹ nới rộng đà leo dốc vào ngày thứ Tư (25/8), nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu liên quan đến việc tái mở cửa kinh tế khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones nhích 39.24 điểm (tương đương 0.1%) lên 35,405.50 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.2% lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới 4,496.19 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.1% lên 15,041.86 điểm, cũng ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục mới.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao 1.352% vào ngày thứ Tư, chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng khi lợi suất lên tới 1.364%. Điều đó đã thúc đẩy cổ phiếu JPMorgan tăng 2%, còn cổ phiếu Wells Fargo cộng 1.9%. Cổ phiếu các ngân hàng khu vực Zions tiến 1.6% và cổ phiếu Regions Financial tăng 1.5%. Cổ phiếu Fifth Third vọt 2.2%.

Nhóm cổ phiếu du lịch và giải trí cũng nhảy vọt. Cổ phiếu một số hãng hàng không và du thuyền giữ mức tăng 1% trong phần lớn phiên. Các cổ phiếu sòng bạc Penn National Gaming và Caesars Entertainment lần lượt vọt 8.6% và 4%. Cổ phiếu MGM Resorts tăng 2.9%.

Cổ phiếu các công ty sản xuất con chip cũng tăng, với cổ phiếu Western Digital vọt 7.8% sau khi một báo cáo của Wall Street Journal cho biết công ty này đang đàm phán nâng cao để hợp nhất với Kioxia Holdings của Nhật Bản. Cổ phiếu Nvidia tiến 1.9% sau thông tin rằng Bộ Năng lượng Mỹ sẽ chạy siêu máy tính mới của Bộ trên nền tảng điện toán của công ty. Cổ phiếu Micron Technology cũng tăng 2.8%.

Thị trường đã được thúc đẩy bởi những dấu hiệu cho thấy số ca nhiễm biến thể Delta có thể đã đạt đỉnh. Tom Lee của Fundstrat cho biết trong một lưu ý đến khách hàng vào chiều ngày 24/8 rằng điều tồi tệ nhất có thể đã ở phía sau chúng ta, với tỷ lệ dương tính đang giảm ở Florida và Texas.

Johnson & Johnson cho biết vào ngày thứ Tư rằng mũi tiêm bổ sung vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty cho kết quả đầy hứa hẹn trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu, làm tăng đáng kể kháng thể chống lại virus. Tuy nhiên, cổ phiếu Johnson & Johnson giảm nhẹ.

Cũng trong ngày thứ Tư, Delta AirLines cho biết họ sẽ tăng phí bảo hiểm sức khỏe cho những nhân viên không tiêm vắc-xin để trang trải các chi phí tăng cao vì Covid-19. Công ty có khoảng 75,000 nhân viên và khoảng 75% số này đã tiêm vắc-xin đầy đủ. Vào ngày 24/8, Goldman Sachs yêu cầu các nhân viên vào làm việc tại văn phòng phải được tiêm vắc-xin đầy đủ. Cổ phiếu Delta và Goldman lần lượt tăng 1.9% và 1.1%.

Hội nghị Jackson Hole đang rất được mong đợi sẽ bắt đầu vào ngày thứ Năm (26/8), và các ngân hàng trung ương có thể cung cấp thông tin cập nhật về kế hoạch của họ xung quanh việc giảm bớt kích thích tiền tệ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã mua ít nhất 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng để kìm hãm lãi suất dài hạn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khi đại dịch Covid-19 tàn phá nền kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến có bài phát biểu vào ngày 27/8.

FILI