English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 và Nasdaq Composite tiếp tục lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Ba (24/8) sau đà tăng trên diện rộng nhờ thông tin rằng các cơ quan quản lý của Mỹ đã phê duyệt hoàn toàn vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Ba (24/8) sau đà tăng trên diện rộng nhờ thông tin rằng các cơ quan quản lý của Mỹ đã phê duyệt hoàn toàn vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones nhích 30.55 điểm (tương đương gần 0.1%) lên 35,366.26 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.1% lên mức đóng cửa cao kỷ lục mới 4,486.23 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.5% lên 15,019.80 điểm, cũng ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục mới.

Nhóm cổ phiếu Trung Quốc dẫn đầu đà tăng của Nasdaq Composite khi nhà đầu tư rõ ràng hơn về triển vọng pháp lý của Trung Quốc và mua vào những cổ phiếu đã sụt giảm gần đây. Cổ phiếu Pinduoduo bứt phá 22.2%, còn cổ phiếu JD.com leo dốc 14.4%, cổ phiếu Tencent Music Entertainment vọt 12.7% và cổ phiếu Baidu tăng 8.6%.

Vào chiều ngày thứ Ba, Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Mỹ (SEC), cho biết cơ quan này sẽ yêu cầu các công ty Trung Quốc giao dịch tại Mỹ tiết lộ những rủi ro pháp lý và chính trị cho nhà đầu tư, một mở rộng của những yêu cầu được áp đặt gần đây đối với những công ty đang muốn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), Bloomberg đưa tin. Các công ty có thể bắt đầu đưa ra các tiết lộ nâng cao vào báo cáo thường niên của mình sớm nhất vào năm sau.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất vắc-xin đã quay đầu giảm vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Pfizer và BioNTech đều giảm hơn 3%. Cổ phiếu Moderna rớt 4.1% và cổ phiếu Trillium Therapeutics, vốn leo dốc 180% trong phiên trước đó khi có tin sẽ được Pfizer mua lại, đã lùi 0.6% vào ngày thứ Ba.

Nhóm cổ phiếu du lịch đã nối dài đà tăng từ ngày thứ Hai (23/8), với một số cổ phiếu hàng không và du thuyền tăng vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu các nhà điều hành sòng bạc Las Vegas Sands và Wynn Resorts cũng vọt 7%, sau khi Macau nới lỏng các hạn chế đi lại với sự cải thiện về triển vọng số ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Quảng Đông thuộc Trung Quốc, một nguồn khách hàng quan trọng của thủ đô cờ bạc.

Cổ phiếu Best Buy vọt 8.3% sau khi công ty bán lẻ điện tử này có lợi nhuận và doanh thu vượt dự báo trong quý 2.

Mùa báo cáo lợi nhuận quý 2 đang dần khép lại với hơn 90% công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh. S&P 500 đã ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận đạt 94.7% so năm trước, theo Refinitiv.

Các thị trường tương đối trầm lắng khi nhà đầu tư chờ đợi Hội nghị Jackson Hole vào cuối tuần này. Tuy nhiên, các cổ phiếu meme đã nhảy vọt vào cuối phiên chiều, với cổ phiếu GameStop bứt phá 27.5% và cổ phiếu AMC vọt 20.3%.

Nhà đầu tư đang chú ý đến sự kiện các ngân hàng trung ương thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở Jackson Hole, Wyo. vào cuối tuần này, tập trung vào việc liệu các ngân hàng trung ương sẽ lên chi tiết kế hoạch thắt chặt kích thích tiền tệ hay không. Fed đã bắt đầu thảo luận về việc giảm bớt chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ USD vào cuối năm nay.

Hội nghị Jackson Hole sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm (26/8) và Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào ngày thứ Sáu (27/8).

FILI