English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Sụt hơn 600 điểm, Dow Jones chứng kiến phiên giảm mạnh nhất từ đầu năm 2022

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào ngày thứ Năm (17/02) trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine với các nhà đầu tư lo lắng bán tháo các tài sản rủi ro và đổ xô vào trái phiếu. Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên có thành quả tồi tệ nhất trong năm 2022 cả về trị tuyệt đối lẫn phần trăm.

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào ngày thứ Năm (17/02) trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine với các nhà đầu tư lo lắng bán tháo các tài sản rủi ro và đổ xô vào trái phiếu. Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên có thành quả tồi tệ nhất trong năm 2022 cả về trị tuyệt đối lẫn phần trăm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones rớt 622.24 điểm (tương đương 1.8%) xuống 34,312.03 điểm, giảm đều đặn trong suốt phiên. Chỉ số S&P 500 lùi 2.1% xuống 4.380.26 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 2.9% còn 13,716.72 điểm.

Chứng khoán Mỹ sụt giảm vào ngày thứ Sáu tuần trước (11/02) sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ – Jake Sullivan – cảnh báo Nga có thể tấn công Ukraine “bất cứ lúc nào”. Tuy nhiên vào đầu tuần này, chứng khoán đã phục hồi sau khi căng thẳng dường như dịu bớt với việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết nước này đang bắt đầu rút quân khỏi biên giới Ukraine.

Vào ngày thứ Năm, những lo ngại đã quay trở lại thị trường. Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày thứ Năm cảnh báo rằng mối đe dọa Nga tấn công Ukraine là “rất cao”, nói với các phóng viên rằng một cuộc tấn công có thể xảy ra trong vòng “vài ngày tới”.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (UN) cho biết xung đột đã đạt đến “thời điểm quan trọng” và Nga đang tiến tới “một cuộc xâm lược sắp xảy ra”.Ukraine cáo buộc phe ly khai thân Nga tấn công một ngôi làng gần biên giới.

Quỹ ETF VanEck Russia, giao dịch cổ phiếu những công ty liên quan đến nước Nga, sụt 5% vào ngày thứ Năm.

Động thái bán tháo cổ phiếu diễn ra trên diện rộng, với lĩnh vực công nghệ dẫn đầu S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Năm.

Hàng tiêu dùng thiết yếu – được biết là những cổ phiếu phòng thủ có xu hướng ổn định bất kể thị trường hoạt động như thế nào – là lĩnh vực có thành quả tốt nhất, tăng gần 1%.

Walmart dẫn đầu ngành tiêu dùng thiết yếu sau khi báo cáo cho thấy lợi nhuận hàng quý cao hơn kỳ vọng và tái khẳng định triển vọng công ty. Cổ phiếu Walmart vọt 4%.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường đổ vào các tài sản trú ẩn an toàn. Các hợp đồng vàng tương lai tăng hơn 1%, và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, thường tỷ lệ nghịch với giá, rớt mốc 2% khi giá trái phiếu tăng.

Nhà đầu tư cũng tiếp nhận một loạt báo cáo lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Về dữ liệu kinh tế, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần là 248,000 người, tăng so với tuần trước đó và cao hơn dự báo 218,000 người từ Dow Jones. Số giấy phép nhà ở được cấp trong tháng 01/2022 bất ngờ tăng, nhưng xây dựng nhà ở mới bắt đầu thấp hơn so kỳ vọng.

Từ đầu tuần đến nay, cả 3 chỉ số chính đều ghi nhận mức giảm.

FILI