English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tâm điểm thị trường 02/10: "Phi nông nghiệp nhỏ" của Mỹ và Brexit

Tối nay, Mỹ sẽ công bố "phi nông nghiệp nhỏ" - báo cáo việc làm ADP tháng 9, dự kiến sẽ khởi động một thị trường mới, Vương quốc Anh cũng có thể có tin tức mới về Brexit!

Vào thời điểm báo cáo kinh tế khiến thị trường lo lắng về suy thoái kinh tế, hôm nay, thị trường sẽ mở ra "báo cáo việc làm phi nông nghiệp nhỏ" của Mỹ - báo cáo việc làm ADP tháng 9 và Brexit cũng có thể có tin tức mới nhất.


1. Báo cáo ADP


Vào lúc 20:15 tại Bắc Kinh, dữ liệu ADP, được biết đến với tên gọi là nông nghiệp nhỏ, sẽ được công bố. Thị trường dự kiến dân số mới được tuyển dụng là 140,000, thấp hơn đáng kể so với giá trị 195,000 trước đó. Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù Fed đã cắt giảm lãi suất trong hai tháng liên tiếp, nhưng giá trị chênh lệch như vậy phản ánh sự bi quan của thị trường về điều kiện việc làm.

 

Trong báo cáo đêm qua, chỉ số phụ, chỉ số đầu ra ISM, cũng đã giảm xuống mức thấp nhất 10 năm. Chỉ số việc làm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2016. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại, cho thấy việc phát hành vào thứ Sáu. Báo cáo việc làm phi nông nghiệp có thể cho thấy tăng trưởng việc làm tư nhân vẫn không thay đổi.

 

Một số nhà phân tích tin rằng nếu dữ liệu ADP ít hơn dự kiến vào tối nay, vàng dự kiến sẽ mở ra làn sóng tấn công ngắn hạn thứ hai.

 

Ngoài ra, vào lúc 22 giờ 50 phút tại Bắc Kinh, "ba tay" của Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch Fed New York Williams cũng sẽ phát biểu, và sẽ tiết lộ thêm hướng dẫn chính sách việc làm và tiền tệ vào thời điểm đó, các nhà đầu tư có thể chú ý.


2. Brexit


Tin tức Brexit của Anh, chiến lược Brexit của Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson sắp đối mặt với thời điểm quan trọng, ông sẵn sàng đệ trình bản thiết kế cho thỏa thuận Brexit cho EU trong vài ngày tới. EU và các thành viên Đảng Bảo thủ Brexit trong nước nghĩ gì về kế hoạch này sẽ quyết định liệu Vương quốc Anh dự kiến sẽ ở trong một Brexit có trật tự trước cuối tháng này hay không.

 

Nếu chiến lược của Johnson kết thúc trong thất bại, ông sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn giữa việc làm mới Brexit và buộc Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận. Johnson đã nói rằng ông sẽ không bao giờ tìm cách hoãn Brexit.

 

Theo báo cáo phương tiện truyền thông toàn diện, Reuters đã báo cáo vào ngày 1 rằng Thủ tướng Anh Johnson sẽ trình bày thỏa thuận Brexit cuối cùng của mình cho EU vào thứ Tư. Ông cũng nói rõ rằng nếu EU không tham gia thỏa thuận, Anh sẽ không đàm phán thêm.

 

Johnson nói tại cuộc họp của đảng Bảo thủ rằng đã ba năm rưỡi trôi qua. Tôi lo lắng rằng mọi người sẽ bắt đầu nghĩ rằng họ là những kẻ ngốc. Họ bắt đầu nghi ngờ rằng một số lực lượng tại quốc gia này không muốn rời Liên minh châu Âu. Chúng ta hãy kết thúc Brexit vào ngày 31 tháng 10. Theo cách này, vào năm 2020, nước ta có thể tiến lên.

 

Ngoài ra, tiến trình điều tra Bullet Trump cũng nhận được sự chú ý của thị trường: Một số báo cáo phương tiện truyền thông nói rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã nghe hồ sơ cuộc gọi điện thoại của Trump và Tổng thống Ukraine Zelensky vào ngày 25 tháng 7. Tin tức này chỉ ra rằng mối quan hệ giữa Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và sự việc tổng thống luận tội đã trở nên chặt chẽ hơn.

 

Theo một cuộc thăm dò được công bố ngày hôm qua, tỷ lệ người Mỹ ủng hộ vụ đánh bom Trump trong tuần qua đã tăng 8 điểm phần trăm lên 45%. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 26 đến 30 tháng 9 và 45% số người được hỏi nghĩ rằng ông Trump nên bị luận tội, tăng 8 điểm phần trăm so với 37% trong tuần trước.

 

Trong số các cử tri Dân chủ, 74% trong số họ bày tỏ sự ủng hộ đối với luận tội Trump, tăng 8 điểm phần trăm so với tuần trước. 13% cử tri đảng Cộng hòa cũng bày tỏ sự ủng hộ luận tội, tăng 3 điểm phần trăm so với tuần trước.


Theo FX168