English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Tâm lý ngại rủi ro trên thị trường nóng dần lên, chỉ số USD đạt mức cao nhất trong 18 ngày

Theo Financial Times, Liên minh châu Âu đã đưa ra cảnh báo trước việc thị trường toàn cầu phụ thuộc quá nhiều vào đồng đô la Mỹ. EU đang tìm cách giảm thiểu tính dễ bị tổn thương của châu Âu trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và các rủi ro tài chính khác.

Theo Financial Times, Liên minh châu Âu đã đưa ra cảnh báo trước việc thị trường toàn cầu phụ thuộc quá nhiều vào đồng đô la Mỹ. EU đang tìm cách giảm thiểu tính dễ bị tổn thương của châu Âu trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và các rủi ro tài chính khác. Động thái này là một thách thức đối với quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ. Một tài liệu dự thảo chính sách của EU không được tiết lộ cho thấy EU thất vọng như thế nào đối với Hoa Kỳ sau khi chính quyền Trump nắm quyền được bốn năm. Các chính sách của chính quyền Trump nhấn mạnh sự thống trị của Hoa Kỳ và tiền tệ của nước này trong hệ thống tài chính toàn cầu. Tài liệu đặc biệt nhấn mạnh rằng EU gặp khó khăn trong việc duy trì sự độc lập của mình khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của Trump đối với Iran. Một quan chức của Ủy ban châu Âu cho biết: "Thời kỳ Trump đã nêu bật những điểm yếu của chúng tôi. Ngay cả khi ông ấy rời Nhà Trắng, chúng tôi vẫn cần giải quyết những vấn đề này. Điều này liên quan đến vị thế của EU trong thế giới có nền kinh tế tương xứng với quy mô của chúng tôi. Và sức mạnh tài chính. ”Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran có nghĩa là EU phải thiết lập một công cụ có mục đích đặc biệt để tạo điều kiện thanh toán cho thương mại hợp pháp giữa EU và Iran - nhưng đây là một quá trình khó khăn.


Ngoài ra, Yellen, ứng cử viên cho Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, sẽ tham dự cuộc họp của Ủy ban Tài chính Thượng viện vào thứ Ba, cuộc họp sẽ xác nhận đề cử của cô. Theo Wall Street Journal, những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Yellen dự kiến ​​sẽ nhắc lại cam kết "thị trường quyết định tỷ giá hối đoái" tại cuộc họp, làm rõ rằng Hoa Kỳ sẽ không tìm kiếm một đồng đô la yếu để đạt được lợi thế cạnh tranh (không tìm cách phá giá đồng nội tệ và phản đối các nước khác làm như vậy). Cố gắng như vậy). Những tuyên bố này sẽ phù hợp với các tiêu chuẩn của các chính phủ Hoa Kỳ trước khi Trump nhậm chức. Mặc dù chính phủ Hoa Kỳ vào thời điểm đó nói chung không muốn bày tỏ bất kỳ quan điểm nào về "mức độ phù hợp" của đồng đô la Mỹ, nhưng nó sẽ chỉ trích những người tin rằng chúng "ảnh hưởng giả tạo đến giá trị của đồng tiền quốc gia". Các quốc gia đã đạt được lợi thế cạnh tranh. Tuyên bố của Yellen sẽ thể hiện rằng chính quyền Biden sẽ thay đổi thái độ của chính quyền Trump để đưa ra bình luận về USD. Trump thường công khai kêu gọi giảm tỷ giá hối đoái USD. Các quan chức cho biết Yellen sẽ sử dụng từ ngữ chính xác hơn trong lời khai của mình để phản ánh chính sách tiền tệ dài hạn của Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua.


Dữ liệu cần chú ý hiện nay là tỷ lệ GDP hàng năm quý IV của Trung Quốc, giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI được điều chỉnh vào tháng 12 của Ý và giá nhà ở tháng 12 của Canada.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước, thiết lập mức cao mới trong 18 ngày và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 90,80. Ngoài các dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian đó và sự gia tăng của các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu, làm giảm tâm lý rủi ro của thị trường và hình thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Cuba, Iran và Trung Quốc, và tâm lý sợ rủi ro của thị trường tăng lên. Nó cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của USD trú ẩn an toàn. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực xung quanh 91,30 và hỗ trợ đáy là quanh 90,30.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào thứ Sáu tuần trước, làm mới mức thấp nhất trong 5 tuần và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2070. Ngoài việc chỉ số USD tăng được hỗ trợ bởi tâm lý lo ngại rủi ro thị trường gia tăng, vốn là nguyên nhân chính khiến EUR suy yếu, lo ngại của nhà đầu tư về cuộc khủng hoảng chính trị ở Ý cũng tiếp tục đè nén EUR. Ngoài ra, sau khi EUR giảm xuống dưới mức hỗ trợ gần đây, một số lệnh nhiều buộc phải cắt lỗ, điều này cũng làm trầm trọng thêm sự sụt giảm của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2150 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2000.


GBP/USD

Thứ sáu tuần trước, đồng bảng Anh dao động giảm và giảm xuống dưới mốc 1,3600. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 1,3580. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.3700, tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD tăng mạnh dưới sự hỗ trợ của tâm lý ngại rủi ro thị trường gia tăng, đây là nguyên nhân chính khiến áp lực lên GBP suy yếu. Ngoài ra, một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém của Vương quốc Anh trong khoảng thời gian và những lo ngại của nhà đầu tư về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Vương quốc Anh cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1.3650 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3500.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.