English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Tâm lý rủi ro trên thị trường trở nên ấm hơn, AUD tiếp tục tăng trở lại

Theo các trợ lý đã được thông báo của Nhà Trắng, Brian Deese, cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden, có kế hoạch gặp một nhóm dân biểu lưỡng đảng trong vài ngày tới để thúc đẩy kế hoạch cứu trợ dịch bệnh trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của chính quyền Biden.

Theo các trợ lý đã được thông báo của Nhà Trắng, Brian Deese, cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden, có kế hoạch gặp một nhóm dân biểu lưỡng đảng trong vài ngày tới để thúc đẩy kế hoạch cứu trợ dịch bệnh trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của chính quyền Biden. Những người quen thuộc với vấn đề yêu cầu giấu tên vì kế hoạch chưa được công khai cho biết, người đứng đầu Ủy ban Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng Deese hy vọng sẽ có cuộc đối thoại với nhóm dân biểu vào khoảng tuần tới. Thời gian diễn ra cuộc gặp vẫn chưa được xác định. Kế hoạch giải cứu Biden đã vấp phải sự phản kháng. Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa hôm thứ Ba đã bác bỏ tuyên bố của Yellen rằng người được đề cử của Bộ trưởng Tài chính Yellen nói rằng lãi suất thấp trong lịch sử có nghĩa là chi tiêu thâm hụt quy mô lớn giờ không còn khó khăn. Sau khi dự luật chi tiêu 900 tỷ USD vừa được thực hiện vào tháng trước, ngay cả các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ôn hòa cũng bày tỏ nghi ngờ về sự cần thiết của một gói cứu trợ khổng lồ khác. Thượng nghị sĩ Mitt Romney của Utah và Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski của Alaska hôm thứ Tư đã từ chối ủng hộ việc thúc đẩy một kế hoạch giải cứu mới.


Ngoài ra, sau khi dữ liệu tăng mạnh trong tuần trước, số người nộp đơn đầu tiên ở Hoa Kỳ đã giảm nhẹ vào tuần trước, nhưng con số chung vẫn ở mức cao. Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ, tính đến tuần ngày 16 tháng 1, lần đầu tiên có 900.000 người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, cao hơn mức kỳ vọng của thị trường là 925.000 người, giảm so với tuần trước, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong 4 tháng. Số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp cũng giảm, tuần trước, số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp giảm 127.000 người xuống còn 5,05 triệu người, tốt hơn kỳ vọng của thị trường là 5,3 triệu người. Xét theo khu vực, sự sụt giảm dữ liệu trong tuần này chủ yếu bị ảnh hưởng bởi dữ liệu được cải thiện ở California. Tuy đã giảm nhưng số người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn nhiều hơn trước khi có dịch. Chịu đựng sự lây lan của đại dịch thứ hai, nhiều nơi ở Hoa Kỳ hiện đang áp dụng các biện pháp hạn chế thương mại nghiêm ngặt hơn. Mặc dù vắc-xin đã bắt đầu được phân phối trên khắp Hoa Kỳ, việc phân phối vắc-xin vương miện mới hiện tại chậm hơn nhiều so với dự kiến, điều này hạn chế tốc độ phục hồi của thị trường việc làm. Theo phân tích thị trường, dữ liệu có thể cho thấy dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 1 sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 2 có thể khá yếu.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Vương quốc Anh sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 12, giá trị ban đầu của PMI ngành sản xuất Markit ở khu vực đồng euro vào tháng 1, giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 1, tỷ lệ bán lẻ hàng tháng ở Canada vào tháng 11 và Markit ở Hoa Kỳ vào tháng 1. Giá trị ban đầu của PMI sản xuất và tổng doanh số bán nhà hiện có hàng năm của Hoa Kỳ vào tháng 12.


Vàng/USD

Vàng đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1863. Ngoài việc chốt lời, tạo nên một áp lực nhất định đối với vàng, lợi tức trái phiếu Mỹ cao hơn cũng là một yếu tố quan trọng khiến vàng giảm giá. Ngoài ra, một loạt dữ liệu kinh tế hoạt động tốt của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian trên cũng gây áp lực nhất định lên vàng. Tuy nhiên, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực hâm nóng tâm lý rủi ro thị trường đã hạn chế đà giảm của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1875 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1850.


AUD/USD

AUD đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 0,7750. Ngoài việc chỉ số USD tiếp tục suy yếu dưới áp lực của tâm lý rủi ro thị trường ấm lên, vốn tạo nên hỗ trợ mạnh cho AUD, thì dữ liệu kinh tế tốt của Úc trong thời gian này cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá. Ngoài ra, giá đồng và quặng sắt quốc tế đối với hàng rời tăng cũng hỗ trợ tỷ giá. Hãy chú ý đến áp lực gần 0,7850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7650.


USD/CAD

USD/CAD chạm đáy ngày hôm qua và tăng trở lại. Dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1.2670. Chỉ số USD yếu hơn và nghị quyết lãi suất gần đây do Ngân hàng Trung ương Canada công bố đã từng kìm hãm tỷ giá hối đoái yếu hơn và thiết lập mức thấp nhất trong 33 tháng. Tuy nhiên, ngoại trừ mức tăng ngắn hạn và sự hỗ trợ của dữ liệu kinh tế mà Hoa Kỳ hoạt động tốt trong giai đoạn này, USD/CAD đã ngừng giảm và tăng trở lại, và cuối cùng đóng cửa tăng nhẹ trên đường hàng ngày. Ngoài ra, việc giá dầu thô tạm ngừng tăng cũng hỗ trợ tỷ giá. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2600.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.