English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Tâm lý rủi ro trên thị trường trở nên ấm hơn, chỉ số USD đạt mức thấp nhất trong 3 tuần

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Ba, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á năm 2021 và cảnh báo rằng khả năng xuất hiện một làn sóng COVID-19 mới, gián đoạn chuỗi cung ứng và áp lực lạm phát sẽ mang lại triển vọng kinh tế.

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Ba, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á năm 2021 và cảnh báo rằng khả năng xuất hiện một làn sóng COVID-19 mới, gián đoạn chuỗi cung ứng và áp lực lạm phát sẽ mang lại triển vọng kinh tế. Ở đây có rủi ro mặt trái. IMF cho biết, tăng trưởng kinh tế hàng năm của Trung Quốc dự kiến ​​là 8,0% và 5,6% vào năm 2022, nhưng sự phục hồi vẫn “không cân bằng” vì sự bùng phát lặp đi lặp lại của đại dịch mới và thắt lưng buộc bụng tài khóa đã gây áp lực lên tiêu dùng. Nền kinh tế Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong một năm trong quý 3, nêu bật những thách thức mà các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt. Trong báo cáo triển vọng khu vực của mình, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của châu Á trong năm nay xuống 6,5%, thấp hơn 1,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4, do sự gia tăng của các biến thể virus delta đã ảnh hưởng đến tiêu dùng và sản lượng nhà máy. IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của châu Á vào năm 2022 từ 5,3% trong tháng 4 lên 5,7%, hy vọng rằng tiêm chủng sẽ thúc đẩy sự phục hồi của tiêu dùng và sản xuất. Báo cáo cho biết: "Mặc dù châu Á và Thái Bình Dương vẫn là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới, nhưng sự khác biệt giữa các nền kinh tế châu Á tiên tiến với các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển ngày càng sâu sắc. Rủi ro có xu hướng giảm, và rủi ro chủ yếu đến từ cái mới nạn dịch hoành hành. Sự không chắc chắn, gián đoạn chuỗi cung ứng và việc bình thường hóa chính sách của Hoa Kỳ là những tác động lan tỏa của các yếu tố tiềm ẩn.

Ngoài ra, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh phát đi tín hiệu diều hâu, trái phiếu chính phủ ngắn hạn của Vương quốc Anh đã bị bán ra dữ dội, nhưng trái phiếu dài hạn và đồng bảng Anh lại thiếu phản ứng, điều này khiến các nhà đầu tư lo lắng rằng Ngân hàng Anh có thể có nguy cơ mắc phải "lỗi chính sách". Thống đốc Ngân hàng Trung ương Andrew Bailey cho biết hôm Chủ nhật rằng Ngân hàng Trung ương Anh "sẽ phải hành động" để chống lại giá cả tăng cao, và thị trường kể từ đó đã dời thời gian dự kiến ​​cho đợt tăng lãi suất đầu tiên sang tháng tới. Thị trường gần như đã tính đến khả năng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lên 0,5% tại cuộc họp tháng 12, sau đó sẽ tăng lãi suất thêm nữa, đến cuối năm sau, lãi suất sẽ tăng lên 1,25%. , mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Tuy nhiên, các chỉ báo dài hạn về kỳ vọng lãi suất, chẳng hạn như suy đoán của thị trường về mức lãi suất trong ba năm, đã thấp hơn kỳ vọng lãi suất ngắn hạn. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008. Điều này có nghĩa là nền kinh tế chậm lại nhanh chóng, thị trường Đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ buộc phải đưa ra các biện pháp kích thích mới. Lo ngại của các nhà đầu tư xuất phát từ nhận thức rằng việc tăng lãi suất khó có thể giải quyết các yếu tố thúc đẩy chính của sự gia tăng lạm phát hiện nay, chẳng hạn như chi phí năng lượng tăng và các vấn đề chuỗi cung ứng. Điều này lặp lại quan điểm của Bailey, nếu chỉ tập trung vào việc kiềm chế kỳ vọng lạm phát , Ngân hàng Trung ương Anh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái kinh tế.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng 9, tỷ lệ hàng năm của chỉ số đầu vào được điều chỉnh trái mùa trong tháng 9 của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng năm CPI tháng 9 của Anh, tỷ lệ CPI tháng 9 hàng năm của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và CPI tháng 9 của Canada tỷ lệ hàng năm.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 3 tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 93,70. Ngoài việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm dưới sự hỗ trợ của các báo cáo thu nhập mạnh mẽ, tâm lý rủi ro của thị trường đã ấm lên, và nhu cầu mua trú ẩn an toàn của USD đã tạo thành áp lực nhất định đối với tỷ giá hối đoái. kết quả hoạt động yếu kém tổng thể của Hoa Kỳ trong thời gian này cũng tạo nên một mức độ nhất định của tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, kỳ vọng tăng lãi suất của Fed hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 94,20 và hỗ trợ đáy gần 93,20.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua, tiến tới mức cao nhất trong 3 tuần và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,1640. Ngoài việc chỉ số USD tiếp tục giảm dưới sự đàn áp kết hợp của tâm lý rủi ro thị trường để ngăn chặn nhu cầu mua trú ẩn an toàn và dữ liệu kinh tế yếu, là nguyên nhân chính hỗ trợ sự tăng giá của EUR, ECB đưa ra nhận xét lạc quan. các quan chức cách đây vài ngày ảnh hưởng đến quá trình lên men và cũng rất quan trọng để hỗ trợ sự gia tăng tiếp tục của EUR. Trong thời gian này, dữ liệu kinh tế do khu vực EUR công bố rất yếu, nhưng tác động lên thị trường còn hạn chế. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.1750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1550.


GBP/USD

GBP đã biến động tăng vào ngày hôm qua, thiết lập mức cao nhất trong 5 tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3810. Ngoài sự suy yếu của chỉ số USD dưới sự đàn áp tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực, tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, nhận xét diều hâu của các quan chức Ngân hàng Anh đã làm tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với Ngân hàng Trung ương Anh. Việc tăng lãi suất trong năm nay, cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ GBP tiếp tục tăng. Thị trường tiền tệ kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất thêm 35 điểm cơ bản trước khi kết thúc năm nay. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1.3900 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3700.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.