English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tăng 7 phiên liên tiếp, Dow Jones chứng kiến chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 8/2020

Dow Jones và S&P 500 đều lập kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (15/3) khi nhà đầu tư ngày càng lạc quan về việc tái mở cửa nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Dow Jones và S&P 500 đều lập kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (15/3) khi nhà đầu tư ngày càng lạc quan về việc tái mở cửa nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 174.82 điểm (tương đương 0.5%) lên mức cao kỷ lục 32,953.46 điểm. Ngày thứ Hai là phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp của chỉ số này, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 8/2020. Chỉ số S&P 500 tiến 0.65% lên 3,968.94 điểm, mức cao mọi thời đại mới và ghi nhận 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.1% lên 13,459.71 điểm.

Chứng khoán Mỹ đã suy giảm phần lớn thời gian trong phiên, cho đến khi các chỉ số chính bật lên vào những phút giao dịch cuối cùng. Một số cổ phiếu hưởng lợi từ việc tái mở cửa kinh tế đã tăng mạnh, cũng như một số cổ phiếu công nghệ lớn như Apple, vốn đã lao dốc gần đây. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tiến 0.3%, cũng ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục.

Cổ phiếu American Airlines và United Airlines lần lượt vọt 7.7% và 8.3%. Di chuyển bằng đường hàng không vào cuối tuần qua đã chạm mức cao nhất trong hơn 1 năm khi vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai và người dân Mỹ quay trở lại các chuyến du lịch.

Cổ phiếu Apple cộng 2.5%, với phần lớn đà tăng đến từ phiên giao dịch buổi chiều. Đà tăng trong ngày thứ Hai đã giúp xóa bớt mức lỗ từ đầu năm đến nay xuống dưới 7%.

Là một phần của gói kích thích trị giá 1.9 ngàn tỷ USD vừa trở thành luật hồi tuần trước, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã bắt đầu xử lý 1,400 USD thanh toán trực tiếp cho hàng triệu người dân Mỹ, dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ vào đà phục hồi của nền kinh tế.

Chứng khoán Mỹ đã rớt đáy trong phiên khi Italy cùng với Pháp, Đức, Ireland và Hà Lan đình chỉ việc sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 được AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển vì những lo ngại về vấn đề máu đông. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán cuối cùng cũng đã vượt qua nỗi lo đó.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang dao động ở mức 1.6% vào ngày thứ Hai, sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 1 năm vào ngày 12/3. Lợi suất trái phiếu tăng vọt đã thách thức các cổ phiếu tăng trưởng trong những tuần gần đây và khiến nhà đầu tư chuyển sang nhóm cổ phiếu chu kỳ của thị trường.

FILI