English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Thái Lan cho phép đầu tư nhưng cấm thanh toán bằng tiền điện tử

Kể từ tháng 4/2022, việc thanh toán giao dịch bằng tiền điện tử ở Thái Lan được xem là bất hợp pháp. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã ra lệnh cấm giao dịch tiền điện tử. Các tài sản kỹ thuật số còn có nguy cơ được sử dụng để rửa tiền, tài trợ cho khủng bố được xem là một trong những nguyên nhân khiến SEC ban bố lệnh cấm.

Kể từ tháng 4/2022, việc thanh toán giao dịch bằng tiền điện tử ở Thái Lan được xem là bất hợp pháp. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã ra lệnh cấm giao dịch tiền điện tử. Các tài sản kỹ thuật số còn có nguy cơ được sử dụng để rửa tiền, tài trợ cho khủng bố được xem là một trong những nguyên nhân khiến SEC ban bố lệnh cấm.

Nguyên nhân của việc “phát hành” lệnh cấm này được cho là việc thanh toán bằng tiền điện tử sẽ đe doạ sự ổn định của hệ thống thanh toán hiện có trong nước. Định giá hàng hóa bằng tiền điện tử sẽ ngăn Ngân hàng Thái Lan có thể trợ giúp các tổ chức tài chính trong cuộc khủng hoảng thanh khoản. Việc sử dụng hệ thống thanh toán liên quan tới tiền điện tử có thể gây tốn kém, khó hiểu cho người tiêu dùng. Sự biến động của tiền điện tử trong thời gian vừa qua cũng là một trong những nguyên nhân khiến Thái Lan ban hành lệnh cấm

tien 1

Sự biến động của tiền điện tử trong thời gian vừa qua cũng là một trong những lí do khiến SEC đưa ra quyết định của mình. SEC khẳng định, mặc dù một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử ngay lập tức chuyển đổi tài sản kỹ thuật số sang đồng baht nhưng vẫn có những chi phí ẩn liên quan.

Thái Lan là một trong những nước đi đầu trong cuộc đua tiền mã hoá của Ngân hàng Trung ương. Phía Cơ quan Du lịch Thái Lan cũng nuôi dưỡng hi vọng việc “phát triển” tiền điện tử sẽ giúp khách du lịch thúc đẩy kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Dautucoin