English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường biến động do tin từ Brexit và Mỹ-Trung

Xu hướng thị trường tài chính qua đêm được thúc đẩy bởi những tin tức mới nhất từ thương mại Brexit và Trung-Mỹ. Bị ảnh hưởng bởi sự lạc quan thương mại, vàng giao ngay giảm mạnh, giảm xuống dưới 1,500 USD/oz, chỉ số USD cũng bị đàn áp, bị kích thích bởi tin tốt về Brexit, GBP/USD tăng hơn 200 điểm.

Theo Tân Hoa Xã, vào sáng 10/10 (giờ địa phương), các thành viên của Cục Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC, Phó Thủ tướng Hội đồng Nhà nước, lãnh đạo Trung Quốc trong Đối thoại Kinh tế Toàn diện Trung Quốc-Mỹ, Liu He, và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Wright Heze và Bộ trưởng Tài chính Mnuchin đã bắt đầu một vòng đàm phán kinh tế và thương mại cấp cao mới. Vòng tham vấn cấp cao này dự kiến sẽ được tổ chức tại Washington từ ngày 10 đến ngày 11. Các bên đã bắt đầu tiến hành tham vấn.

 

Tổng thống Mỹ Trump đã đưa ra một cú hích vào thứ 5 rằng ông sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He vào thứ 6. Dòng tweet này tạm thời làm giảm bớt những lo ngại về sự thiếu tiến bộ có thể có trong các cuộc đàm phán và làm tăng sự lạc quan về kết quả tích cực của các cuộc đàm phán thương mại cấp cao trong tuần này.

 

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, Tổng thống Mỹ Trump cũng cho biết hôm thứ Năm rằng tiến trình đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ đã "rất suôn sẻ". Trump đã nói rằng nếu các cuộc đàm phán không đạt được tiến triển mới, Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 15/10.

 

Tại thị trường Mỹ vào thứ 5, Brexit cũng gửi tin tức có tính quan trọng. Sau khi các nhà lãnh đạo Ailen và Anh đưa ra những bình luận tích cực về Brexit, GBP đã tăng mạnh.

 

Thủ tướng Ailen Vladka và Thủ tướng Anh Johnson đồng ý rằng có thể đạt được thỏa thuận Brexit. Được tăng cường bởi nhận xét lạc quan này, GBP/USD ngắn hạn đã tăng hơn 200 điểm và phiên giao dịch trong ngày cao nhất đạt 1.2468.

 

Sau cuộc hội đàm, Varadeka nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng đạt được thỏa thuận đạt được một hiệp ước cho phép Anh rời khỏi EU một cách có trật tự và hoàn thành vào cuối tháng 10."

 

Hai nhà lãnh đạo nói trong một tuyên bố chung: "Thủ tướng Johnson và Thủ tướng Varadekar đã tiến hành các cuộc thảo luận chi tiết và mang tính xây dựng." Hai bên vẫn tin rằng lợi ích của tất cả các bên là đạt được thỏa thuận. Họ đều cho rằng có cách để đạt được thỏa thuận.

 

Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát yếu của Mỹ và sự tăng vọt của GBP/USD, cùng với sự lạc quan thương mại để ngăn chặn việc mua trú ẩn an toàn, chỉ số USD đã giảm vào thứ Năm.

 

Bộ Lao động Mỹ đã công bố vào thứ Năm rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ không thay đổi trong tháng 9, mức thấp nhất kể từ tháng 1 và dự kiến sẽ tăng 0.1%.

 

Theo Fx168