English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Thị trường biến động! Vàng tăng vọt gần 40 USD và vượt qua 1.680, dầu thô giảm gần 3%

Khi dịch bệnh viêm phổi mới của Trung Quốc đang dần được kiểm soát, các quốc gia khác trên thế giới đang lan rộng. Sau khi số ca được xác nhận ở Nhật Bản và Hàn Quốc tăng lên, số ca nhiễm bệnh ở Ý cũng tăng vọt.

Khi dịch bệnh viêm phổi mới của Trung Quốc đang dần được kiểm soát, các quốc gia khác trên thế giới đang lan rộng. Sau khi số ca được xác nhận ở Nhật Bản và Hàn Quốc tăng lên, số ca nhiễm bệnh ở Ý cũng tăng vọt.

Truyền thông đưa tin vào ngày 23 tháng 2 rằng số ca được xác nhận mắc bệnh viêm phổi loại coronavirus mới ở Ý đã tăng trong hai ngày và đã trở thành quốc gia có dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở châu Âu.

Theo tin tức của CCTV, vào chiều ngày 23 giờ địa phương, đại diện của Ý Borelli về tình huống khẩn cấp về virus mới cho biết, tổng số ca nhiễm viêm phổi của quốc gia này lên tới 152 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Borelli cũng nói rằng bộ y tế Ý đã không thể xác định được nguồn lây truyền bệnh viêm phổi này.

Theo các quan chức Ý, một bệnh nhân bị nhiễm viêm phổi mạch vành mới đã chết vào ngày 23, đưa số ca tử vong của quốc gia này bị nhiễm loại viêm phổi coronavirus mới lên ba.

Giulio Gallera, một thành viên của Hội đồng phúc lợi khu vực Bologna, cho biết người chết là một phụ nữ lớn tuổi sống ở Crema, một thị trấn ở phía đông Milan và bị ung thư, trong khi ở miền bắc Italy, hai bệnh nhân cao tuổi khác đã chết trong vòng 48 giờ qua.

Ngoài ra, ông còn nói rằng chính phủ Ý đang thực hiện các biện pháp để kiểm soát ổ dịch ở miền bắc nước này, nơi có hơn 130 trường hợp viêm phổi do coronavirus mới được chẩn đoán kể từ ngày 21.

Cùng ngày, thống đốc của Veneto, Ý, Luca Zaia, cho biết bắt đầu từ tối ngày 23, mọi hoạt động của nhóm bao gồm Lễ hội Venice và các hoạt động thể thao sẽ bị hoãn cho đến ngày 1 tháng 3. Đây là dịch bệnh nghiêm trọng nhất mà ông gặp phải trong sự nghiệp chính trị.

Để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng hơn, Bologna và Veneto, nơi có số lượng báo cáo trường hợp lớn nhất, đã áp dụng quản lý khép kín cho hơn mười thành phố với tổng số khoảng 50.000 cư dân. Ngoài ra, các trường học ở hai khu vực này sẽ bị đóng cửa ít nhất một tuần và các nơi công cộng như bảo tàng và rạp chiếu phim sẽ bị đóng cửa. Hai ngày còn lại của lễ hội Carnival Venice đang diễn ra cũng bị hủy bỏ.

Chính phủ Ý đã ban hành một mệnh lệnh hành chính vào giờ địa phương ngày 22 để thực hiện phong tỏa và hạn chế quyền nhập cảnh vào 11 thành phố và thị trấn, tăng cường cảnh sát kiểm soát. Quân đội sẽ được phái đi nếu cần thiết. Những cư dân vi phạm các hạn chế trong khu vực dịch bệnh sẽ bị xử phạt hình sự.

Lombardy và Veneto là những khu vực tương đối phát triển của nền kinh tế Ý, chiếm khoảng 30% GDP của đất nước.

Ngoài ra, sự bùng nổ của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng gây ra sự chú ý của thị trường. Tính đến 21h20 ngày 23 giờ địa phương, có tổng số 838 trường hợp được xác nhận mắc bệnh viêm phổi mới của Nhật Bản, bao gồm 133 người nhiễm bệnh và khách du lịch Trung Quốc tại Nhật Bản, 691 hành khách và tiếp viên của tàu du lịch "Diamond Princess" và 14 người trở lại Nhật Bản bằng các chuyến bay điều lệ của chính phủ.

Tình hình ở Hàn Quốc cũng không mấy lạc quan. Theo tin tức từ bộ y tế Hàn Quốc, tính đến 16:00 giờ địa phương ngày 23, tổng cộng 602 người bị nhiễm coronavirus mới đã được chẩn đoán ở Hàn Quốc và 5 người đã chết. Theo tin tức, một trường hợp tử vong lại xảy ra ở Hàn Quốc vào tối ngày 23 và tổng tỷ lệ tử vong ở Hàn Quốc đã tăng lên sáu. Ngoài ra, một bé gái 16 tháng tuổi ở Hàn Quốc được chẩn đoán nhiễm coronavirus mới vào ngày 23, trở thành người trẻ nhất được chẩn đoán ở Hàn Quốc.

Trong số các vụ dịch lan rộng nhanh chóng ở Hàn Quốc trong những ngày gần đây, một số vụ dịch tại địa phương đã làm dấy lên sự chú ý của người dân Hàn Quốc. Trong số tất cả những người nhiễm bệnh được chẩn đoán ở Hàn Quốc, số người nhiễm bệnh liên quan đến các hoạt động tôn giáo của nhà thờ Daegu "Tân Thiên Địa" lên tới 326, hơn một nửa số người nhiễm bệnh ở Hàn Quốc.

Quá nhanh chóng! Thị trường mở cửa cho các cuộc bạo loạn tập thể ...

Bị ảnh hưởng bởi sự lan rộng toàn cầu của dịch bệnh, thị trường châu Á đã mở cửa vào thứ Hai với một cuộc bạo loạn trên thị trường toàn cầu: giá vàng tang vọt gần 40 USD đến 1680, dầu thô giảm gần 3%, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm hơn 1%, đồng đô la Úc và đô la New Zealand giảm dưới áp lực ...

Lo sợ tác động kinh tế toàn cầu của đại dịch virus mới đang lan rộng nhanh chóng, các nhà đầu tư đã đổ vào các tài sản an toàn. Vàng mở cửa vào thứ Hai và vượt lên trên bốn rào cản lớn là 1650, 1660, 1670 và 1680 trong vài phút. Giá đóng cửa hôm thứ Sáu tuần trước đã tăng gần 40 USD, tăng hơn 2% trong ngày. Tuy nhiên, nó nhanh chóng giảm xuống dưới 1670, tăng khoảng 1,5%.


Biểu đồ vàng Nguồn: 24K99

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói: "Lo lắng về thị trường vì dịch bệnh có thể lan ra bên ngoài Trung Quốc. Khi suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đức dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa đầu năm nay. Kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương ở tất cả các quốc gia sẽ đưa ra các biện pháp kích thích là khá cao, điều này sẽ tiếp tục đẩy giá vàng tăng. "

Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại tại Scotiabank, cho biết trong một email: "Bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng vẫn tiếp tục tăng đều đặn, điều đó cho thấy sự đột phá của giá vàng là hoàn toàn có cơ sở, và bền vững. "

"Vàng đang trong một cơn bão hoàn hảo", Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết.

Goldman Sachs cũng nói rằng ngay cả khi coronavirus có trong quý đầu tiên, sản lượng thấp của Kho bạc Hoa Kỳ và thị trường chứng khoán yếu vẫn có thể đẩy giá vàng lên hơn 1750 USD / ounce.

Giá dầu thô giảm mạnh khi mở cửa. Dầu thô Mỹ đã giảm gần 3% xuống còn khoảng 51,65 USD. Dầu thô Brent giảm hơn 2% xuống dưới 57 USD.


Biểu đồ nguồn dầu 10 phút Nguồn24K99

Ba hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ giảm hơn 1%, chỉ số tương lai giảm 1,02% và giảm hơn 280 điểm, tương lai S & P 500 giảm 1,01% và tương lai Nasdaq giảm 1,12% và giảm hơn 100 điểm.

Thị trường chứng khoán và thị trường ngoại hối của Hàn Quốc đã giảm mạnh hôm nay. Đồng won Hàn Quốc đã giảm gần 1% so với đồng đô la Mỹ, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Chỉ số Seoul Composite đã giảm 2,3% khi mở cửa.


Biểu đồ hàng ngày của thị trường chứng khoán Hàn Quốc Nguồn: 24K99

Một cuộc khảo sát PMI được công bố vào thứ Sáu cho thấy rằng các hoạt động công nghiệp sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ trong tháng hai đã bị đình trệ do đồng đô la Mỹ đã bị đình trệ. Nỗi lo ngày càng lớn.


(Biểu đồ hàng ngày của USD Index Nguồn: 24K99)

Dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ có xu hướng thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Ngân hàng Commonwealth Úc dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong nửa cuối năm do virus đe dọa nền kinh tế toàn cầu.

Theo 24K99