English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ tăng cao thúc đẩy tâm lý rủi ro, chỉ số USD giảm nhẹ

Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu khủng bố mà thị trường lo ngại về doanh số bán lẻ tháng 9. Kết quả là, dữ liệu vượt quá mong đợi. Chỉ số giá nhập khẩu tháng 9 ít ảnh hưởng hơn và chỉ số sản xuất của Fed tháng 10 tại New York giảm không như kỳ vọng.

Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu khủng bố mà thị trường lo ngại về doanh số bán lẻ tháng 9. Kết quả là, dữ liệu vượt quá mong đợi. Chỉ số giá nhập khẩu tháng 9 ít ảnh hưởng hơn và chỉ số sản xuất của Fed tháng 10 tại New York giảm không như kỳ vọng. Dữ liệu cụ thể cho thấy tỷ lệ bán lẻ hàng tháng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 thực tế công bố là 0,7%, dự kiến ​​-0,2% và giá trị trước đó là 0,7%; tỷ lệ bán lẻ hàng năm ở Hoa Kỳ vào tháng 9 thực tế đã công bố 13,95% và giá trị trước đó là 15,1%. Tỷ lệ hàng tháng của doanh số bán lẻ cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 9 thực tế được công bố là 0,80%, dự kiến ​​là 0,5% và giá trị trước đó là 1,8%. Phân tích chỉ ra rằng mặc dù doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm so với mức đỉnh vào tháng 4 và có một số vấn đề trong chuỗi cung ứng, nhưng dữ liệu bán lẻ tổng thể của Mỹ vẫn mạnh mẽ. đối với hàng hóa. Phân tích chỉ ra rằng dữ liệu bán lẻ luôn đóng vai trò định hướng quan trọng trong việc xác định tình hình kinh tế hiện tại và triển vọng của Hoa Kỳ, bởi vì doanh số bán lẻ phản ánh trực tiếp những thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng. Liên quan đến tắc nghẽn nguồn cung và áp lực lạm phát, điều rất quan trọng là dữ liệu bán hàng phải duy trì ổn định hoặc bắt đầu giảm. Một nhà phân tích khác chỉ ra rằng thị trường bán lẻ Mỹ vẫn đang đối mặt với những nút thắt trong chuỗi cung ứng.


Ngoài ra, khi các nhà đầu tư Mỹ được chào đón một cách vui vẻ và nhiệt tình vào cuối tuần, Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, David Solomon nhắc nhở rằng lạm phát - đặc biệt là tăng lương - vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà lãnh đạo và cổ đông của công ty. Trọng tâm của mọi nhà đầu tư mà tôi đã nói chuyện là lạm phát. Tất nhiên, nó cũng bao gồm các Giám đốc điều hành của các công ty thuộc mọi quy mô. Không có nghi ngờ gì về lạm phát. Chúng ta đã không thấy lạm phát trong một thời gian. Vấn đề bây giờ là chúng ta nên làm thế nào để lựa chọn và trả lời. Tuần này, Bloomberg đã phỏng vấn Giám đốc điều hành Bank of America Brian Moynihan, Giám đốc điều hành Morgan Stanley James Gorman và Chủ tịch Goldman Sachs John Waldron cũng bày tỏ những lo ngại tương tự. Moynihan cho biết hôm thứ Năm rằng lạm phát gần đây được thúc đẩy ở một mức độ nhất định do thiếu nhân viên và tăng lương rõ ràng không phải là tạm thời. Người đứng đầu Morgan Stanley kêu gọi Fed tăng lãi suất, ông tin rằng "có lạm phát tiền lương thực tế trong tất cả các khía cạnh của nền kinh tế."


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là GDP của Trung Quốc trong quý thứ ba, chênh lệch trật tự công nghiệp CBI tháng 10 của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng tháng sản lượng công nghiệp tháng 9 của Hoa Kỳ và chỉ số thị trường bất động sản NAHB tháng 10 của Hoa Kỳ.


Chỉ số USD

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số đô la Mỹ đã củng cố trong những cú sốc và đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 94,00. Tâm lý rủi ro cao hơn trên thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ đã kìm hãm nhu cầu mua trú ẩn an toàn của USD, đây là lý do chính dẫn đến sự suy yếu của chỉ số USD. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong kỳ, đặc biệt là dữ liệu doanh số bán lẻ hoạt động tốt, và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất càng sớm càng tốt đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 94,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,50.


EUR/USD

Thứ sáu tuần trước, EUR đã củng cố trong những cú sốc, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1590. Chỉ số USD tăng trên thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ, và sự suy yếu của tâm lý rủi ro trên thị trường bị dập tắt bởi sự ấm lên của thị trường, là nguyên nhân chính hỗ trợ đồng euro đóng cửa. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế tốt của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian đó và dữ liệu kinh tế yếu kém của Khu vực đồng tiền chung châu Âu nói chung đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1500.


GBP/USD

Thứ Sáu tuần trước, GBP dao động tăng, phá vỡ mốc 1,3700 và làm mới mức cao nhất trong 4 tuần. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,3740. Ngoài việc chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm dưới áp lực của tâm lý rủi ro thị trường ấm lên, yếu tố hỗ trợ mạnh cho GBP, kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự tăng giá tiếp tục của GBP. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.