English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Thị trường tiền điện tử năm 2022 sẽ như thế nào?

Năm 2021 được xem là một năm đầy biến động. Sự “trồi, sụt” của thị trường tiền điện tử đang khiến cho không ít người lo lắng. Bitcoin đã có cú tăng trưởng vượt bậc khi tăng gần 70% và đưa vốn hoá thị trường tiền điện tử lên một tầm cao mới. Thế nhưng thị trường đột ngột bốc hơi gần 1 nửa khi mới đầu năm 2022, Bitcoin đột ngột “chạm đáy” mới. Không ít dự báo biến động về thị trường tiền điện tử trong năm 2022. Thế nhưng các nhà đầu tư cũng hi vọng rằng, năm 2022 sẽ là một năm đầy triển vọng của thị trường này.

Năm 2021 được xem là một năm đầy biến động. Sự “trồi, sụt” của thị trường tiền điện tử đang khiến cho không ít người lo lắng. Bitcoin đã có cú tăng trưởng vượt bậc khi tăng gần 70% và đưa vốn hoá thị trường tiền điện tử lên một tầm cao mới. Thế nhưng thị trường đột ngột bốc hơi gần 1 nửa khi mới đầu năm 2022, Bitcoin đột ngột “chạm đáy” mới. Không ít dự báo biến động về thị trường tiền điện tử trong năm 2022. Thế nhưng các nhà đầu tư cũng hi vọng rằng, năm 2022 sẽ là một năm đầy triển vọng của thị trường này.

GameStop lập NFT

Một năm đạt đỉnh rồi chạm đáy của thị trường tiền điện tử đã khiến các quốc gia có cái nhìn khác đối với dòng đầu tư này. Không ít ngân hàng trung ương đã đưa ra những cảnh báo về rủi ro tài chính đối với việc giao dịch tiền ảo. Mỹ đưa ra những quy định chặt hơn, Trung Quốc cấm hoàn toàn ác hoạt động liên quan tới tiền mã hoá, Ấn Độ đưa dự luật cấm tiền điện tử cá nhân… đã khiến các nhà phân tích nhận định rằng, năm 2022 là một năm quan trọng đối với pháp lý cũng như dự kiến ra đời của không ít dự luật đối với tiền điện tử.

tien dien tu

Năm 2021, không ít những khoản đầu tư khổng lồ dành cho tiền điện tử. Đã có khoảng 30 tỉ USD rót vào thị trường này và chắc chắn số lượng người tham gia thị trường này sẽ tăng mạnh. Hiện tại, những ông lớn của ngành công nghệ đang tham vọng hoá với metaverse, các thương hiệu lớn cũng nhanh chân nhảy vào thị trường này và cho thấy rằng, năm 2022 là một năm với nhiều thay đổi. Hệ thống tài chính phi tập trung DeFi được lập ra với nhiều hoạt động…

Bitcoin – đồng tiền mã hoá số 1 thế giới cũng đã trải qua 1 năm nhiều biến động. Năm 2021, Bitcoin tạo nên một mức đỉnh của mọi thời đại với mức giao dịch 69.000 USD thế nhưng đầu năm 2022, đồng tiền này giảm xuống 50%. Thị trường tiền mã hoá lớn nhất trên thế giới đã giảm dần, chừa chỗ cho một số loại khác như Ethereum. Dù vậy, nhiều chuyên gia khác cho rằng Bitcoin sẽ sớm phá vỡ mốc 100.000 USD trong thời gian tới.

tien dien tu 1 1

Dựa vào công nghệ blockchain, NFT (được hiểu là tài sản số) xác thực quyền sở hữu tiền kỹ thuật số một cách an toàn và dễ dàng. Nhờ vậy, NFT nhận được sự ủng hộ từ công chúng, đặc biệt giới nghệ sĩ. Do đó, thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến sự gia tăng định giá của NFT.

Mặt khác, thị trường đồng meme (đồng tiền lấy cảm hứng từ những hình ảnh phổ biến trên Internet) lại là một ẩn số. Năm 2021, các nhà đầu tư đã chứng kiến đồng meme xuất hiện và tăng giá mạnh. Trong đó, Dogecoin và Shiba inu đã tăng vọt chỉ trong 12 tháng, Squid tăng hơn 75.000% trong vòng chưa đầy một tuần và biến mất ngay sau đó.

Dautucoin