English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tin quan trọng tối 04/10: Non-farm

Vào lúc 19:30 thứ Sáu 04/10, các nhà đầu tư sẽ đưa ra báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng 9. Đây là trọng tâm của thị trường ngày nay và dự kiến sẽ gây ra biến động mạnh của thị trường.

Vào lúc 19:30 thứ Sáu 04/10, các nhà đầu tư sẽ đưa ra báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng 9. Đây là trọng tâm của thị trường ngày nay và dự kiến sẽ gây ra biến động mạnh của thị trường.

 

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp là một báo cáo quan trọng để đánh giá hiệu quả của nền kinh tế Mỹ. Hiệu suất của nó sẽ có tác động đáng kể đến triển vọng lãi suất của Fed và sự dịch chuyển của các tài sản như USD và vàng.

 

Các cuộc điều tra truyền thông có thẩm quyền cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp ở Mỹ dự kiến sẽ tăng 140,000 trong tháng 9, cao hơn một chút so với mức tăng 130,000 trong tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ có thể vẫn ở mức 3.7% trong tháng 9 và mức lương trung bình mỗi giờ dự kiến sẽ tăng 0.3%.

 

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu báo cáo việc làm phi nông nghiệp một lần nữa hoạt động kém, nó sẽ làm trầm trọng thêm suy thoái kinh tế và do đó gây ra một cú đánh mạnh hơn vào USD. Trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Sáu, chỉ số USD đã ở mức gần 98.85.

 

USD đã tăng trên bảng trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư kỳ vọng các nền kinh tế lớn khác, dẫn đầu là châu Âu, sẽ vượt trội so với Mỹ và tăng các vị thế dài. Dữ liệu tương lai mới nhất cho thấy vị trí USD dài ở mức cao nhất trong ba tháng.

 

Báo cáo triển vọng toàn cầu hàng quý của UOB, công bố vào 02/10 cho thấy USD sẽ mất đi vinh quang trước các đồng tiền chính trong những tháng tới khi Fed tiếp tục nới lỏng.

 

Một báo cáo do ADP và phân tích của Moody công bố hôm 02/10 cho thấy các công việc do khu vực tư nhân ở Mỹ tạo ra thấp hơn dự kiến vào tháng 9 và ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang chậm lại. Công ty đã bổ sung 135,000 nhân viên mới trong tháng, thấp hơn mức kỳ vọng 138,000 của các nhà kinh tế, cũng thấp hơn giá trị trước đó. Dữ liệu trong tháng 8 đã được sửa đổi đáng kể từ 195,000 xuống còn 157,000.

 

Trang web ngoại hối Nhà phân tích Jim Langlands của FX Charts hy vọng đồng đô la sẽ chịu áp lực trước báo cáo phi nông nghiệp vào 04/10. Hôm 03/10, USD/JPY giảm mạnh. Tỷ giá đã tăng trở lại từ mức thấp. Tuy nhiên, USD/JPY vẫn chịu áp lực vì nhu cầu đối với JPY vẫn còn mạnh trước khi báo cáo phi nông nghiệp được công bố. Do đó, con đường có mức kháng cự thấp nhất đối với USD/JPY dường như đang đi xuống, có xu hướng rút ngắn USD/JPY.

 

Kathy Lien, giám đốc điều hành của BK Asset Management, đã viết rằng nếu tốc độ tăng trưởng của việc làm phi nông nghiệp thấp hơn 140,000 và tăng trưởng thu nhập trung bình mỗi giờ chậm lại 0.2%, chúng ta sẽ thấy đồng USD giảm mạnh hơn, khiến USD/JPY giảm xuống 106 trở xuống. Tuy nhiên, nếu có bất cứ điều gì trong dữ liệu việc làm có thể gây nghi ngờ về vòng nới lỏng mới, nó sẽ khiến USD tăng mạnh. Mặt khác, nếu các nhà đầu tư ngay lập tức tin rằng cần phải nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ, thị trường chứng khoán có thể phản ứng tích cực với dữ liệu.


Theo FX168