English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Tin tức bitcoin hôm nay (24/2): Áp sát 10.000 USD, thị trường nổi xanh

Sau một tuần nhiều sóng gió, giá Bitcoin đã có sự phục hồi trở lại nhưng những nguy cơ vẫn đang chờ đón đồng tiền điện tử hàng đầu này.

Sau một tuần nhiều sóng gió, giá Bitcoin đã có sự phục hồi trở lại nhưng những nguy cơ vẫn đang chờ đón đồng tiền điện tử hàng đầu này.

Diễn biến giá bitcoin những giờ qua duy trì tốt trên 9.850 USD, trong khi tình hình các đồng tiền số khác dao động nhẹ.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua

Tỷ giá bitcoin hôm nay (24/2) ghi nhận vào thời điểm 9h20 ở mức 9.922 USD, tăng 2,40% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 89/100 đồng tiền số hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử

Trong top 10, có 9/10 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa

Tổng vốn hóa thị trường tiền kĩ thuật số vào thời điểm 9h20 ghi nhận ở mức 288,21 tỉ USD, tăng 3,68 tỉ USD so với 24 giờ qua.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường phục hồi lên 145,32 tỉ USD, tăng 15 tỉ USD so với ngày 23/2.

Vụ tấn công 45 triệu USD

Bitcoin cash trở thành chủ đề bàn tán sau khi một nhà đầu tư lớn khẳng định ông bị mất 30 triệu USD tiền bitcoin cash trong vụ tấn công ví tiền kĩ thuật số.

Trong bài viết đã xóa trên reddit ngày 22/2, nhà đầu tư này, dường như chính là sáng lập của Dreamhost Josh Jones, cho biết vụ tấn công còn lấy mất của ông 1.500 bitcoin, trị giá 14,4 triệu USD.

Dovey Wan, đối tác thành lập của quỹ đầu tư Primitive Ventures, cảnh báo ảnh hưởng này sẽ lan rộng. Ông Wan cho biết tin tặc đang chia số tiền trộm được nhằm giấu đi nguồn gốc và khiến số tiền này dễ bán ra trên sàn giao dịch hơn.

‘Fed nên tạo ra một đồng USD kĩ thuật số’

Christopher Giancarlo, cựu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa (CFTC) tin tưởng giờ đây là thời điểm để Cục dự trữ Liên bang phát hành tiền kĩ thuật số.

Ông Giancardo nói trên chương trình The Move của Yahoo Finance rằng Cục Dự trữ liên bang phải phát hành đồng tiền kĩ thuật số nhằm cạnh tranh với đồng tiền kĩ thuật số ngân hàng trung ương của Trung Quốc.

“Khi chúng ta nói về đồng USD, chúng ta nói về thế giới ảo, để có được tính khẩn thiết trong thanh toán giống như trong thế giới thực”.

Ông cũng nêu quan điểm về việc điều chỉnh khung pháp lí nhằm đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của tiền kĩ thuật số đối với các định chế tài chính. Ông nói: “Mọi thứ sẽ thay đổi kinh hoàng và luật của chúng ta cần phải thay đổi cùng nó như chúng ta đã làm trong 90 năm, giờ đây chúng cần đổi mới lần nữa”.

Blogtienao