English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Tin tức bitcoin hôm nay (26/2): Trượt chân, nhiều đồng giảm hai chữ số

Giá bitcoin trong phiên giao dịch sáng nay giảm mạnh và toàn thị trường nhuộm màu đỏ rực.

Giá bitcoin trong phiên giao dịch sáng nay giảm mạnh và toàn thị trường nhuộm màu đỏ rực.

Những giờ qua, giá bitcoin diễn biến khá tiêu cực khi không thể duy trì ngưỡng 9.500 USD mà liên tiếp suy giảm và rơi xuống dưới 9.100 USD.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua

Tỷ giá bitcoin hôm nay (26/2) ghi nhận vào thời điểm 9h20 ở mức 9.119 USD, giảm 4,95% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin thấp nhất ghi nhận được ở 9.110 USD và cao nhất ở 9.679 USD – theo tỷ giá CoinDesk.

Trên thị trường hôm nay phủ một màu đỏ thẫm, có 95/100 đồng tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử

Trong top 10 hiển thị duy nhất một màu đỏ, nhiều đồng giảm khá mạnh so với 24 giờ qua.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa

Tổng vốn hóa thị trường tiền kĩ thuật số vào thời điểm 9h20 ghi nhận ở mức 261,56 tỉ USD, giảm 17 tỉ USD so với 24 giờ qua.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường tăng nhẹ lên 161,12 tỉ USD, tăng 2 tỉ USD so với ngày 25/2.

Một số tin vắn khác

Vai trò như tài sản trú ẩn an toàn tiềm năng của bitcoin vẫn luôn được các nhà đầu tư tranh luận, nhưng đợt giảm giá trong hôm nay khiến cho nhận định này không có giá trị.

Nếu bitcoin là nơi trú ẩn an toàn, một sự kiện như sự lan nhanh của virus Corona sẽ là nhân tố tăng trưởng, khi nhà đầu tư chuyển tiền từ thị trường truyền thống sang những thị trường không tương quan như bitcoin.

Một số nhà đầu tư nhận định đợt giảm giá trong hôm nay là do bitcoin đang tạo nên mối tương quan với thị trường truyền thống, nhưng một nhà phân tích ghi chú rằng cả hai đều sai và bitcoin hiện đang bị cảm xúc nhà đầu tư dẫn dắt.

“Thậm chí vàng còno tăng giá vậy tiền kĩ thuật số ở đâu trong phương trình đó? Điều này không nói lên bất cứ thứ gì. Chúng ta không biết bitcoin sẽ đi tới đâu trong dài hạn và thị trường thì tràn ngập fomo”, theo AMD Trades nhận định.

Trong thực tế, virus Corona không phải là tin tức duy nhất ảnh hưởng đến giá bitcoin trong ngày đầu tuần khi tỉ phú Warren Buffett khẳng định lần nữa trong cuộc phỏng vấn với CNBC rằng ông không sở hữu bất cứ đồng tiền kĩ thuật số nào và “sẽ không bao giờ”.

Trên thị trường phái sinh tiền kĩ thuật số, khối lượng giao dịch hàng ngày của hợp đồng tương lai bitcoin trên sàn CME vừa xác lập mức thấp mới trong năm 2020 vào ngày 21/2, với giá trị hợp đồng chỉ 118 triệu USD vào ngày thứ Sáu.

Kỉ lục thấp mới này xác lập ngay sau khi khối lượng giao dịch của sàn CME vượt mốc 1 tỉ USD lần thứ 3 trong lịch sử thị trường. Ngày 18/2, ,sàn ghi nhận hơn 23.000 hợp đồng hay trị giá 1,1 tỉ USD hợp đồng tương lai bitcoin.

Ngay sau đó, khối lượng giao dịch nhanh chóng giảm mạnh, mất gần 55% trong ngày hôm sau. Ngày 20% mất 58%, khối lượng giao dịch giảm từ 499 triệu USD xuống 211 triệu USD.

Ngày 21/2, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai CME giảm gần nửa trong ngày thứ 4 liên tiếp, mất 44%. Tổng cộng, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin trên CME mất 89% trong vòng nửa tuần.

Blogtienao