English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Tòa án Nga: Trộm 100 BTC không bị khép tội do Bitcoin không phải là tài sản

Một tòa án Nga đã từ chối yêu cầu bồi thường từ một nạn nhân trong vụ trộm 100 BTC do tòa án cho rằng tiền điện tử không phải là tài sản.

Một tòa án Nga đã từ chối yêu cầu bồi thường từ một nạn nhân trong vụ trộm 100 BTC do tòa án cho rằng tiền điện tử không phải là tài sản.

Cụ thể vào ngày 30/6 vừa qua, một tòa án hình sự Nga đã bác bỏ yêu cầu bồi thường cho nạn nhân về tội mà nhiều quốc gia trên thế giới xem đây một trọng tội. Nguyên nhân là do tòa án cho rằng Bitcoin là tiền ảo và không được bảo vệ như các tài sản khác.

Vụ án bắt đầu từ năm 2018, khi hai người đàn ông mạo danh các nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã bắt cóc nạn nhân và buộc anh ta đưa cho họ 5 triệu rúp hoặc 90.000 USD tiền mặt cùng với 99,7 BTC – trị giá khoảng 900.000 USD vào thời điểm đó.

Sau đó, những kẻ bắt cóc đã bị kết án tù 8 và 10 năm. Tuy nhiên, khi nạn nhân yêu cầu bồi thường thì tòa án lại đưa ra phán quyết có lợi cho những kẻ bắt cóc.

Cụ thể, những tên tội phạm chỉ bị yêu cầu hoàn trả 5 triệu rúp còn 99.7 BTC thì ko bị yêu cầu trả lại. Điều này là do tòa án tuyên bố rằng tiền ảo không được pháp luật Nga công nhận là hợp pháp. Nhưng nạn nhân vẫn có thể thử vận ​​may tại tòa án dân sự.

Blogtienao