English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 4 ở Anh thấp nhất trong gần 50 năm

Thị trường lao động Anh thậm chí còn thắt chặt hơn nữa vào tháng 4 khi tình trạng thiếu kỹ năng khiến nền kinh tế ngày càng gia tăng.

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 4 ở Anh thấp nhất trong gần 50 năm© Reuters.

Theo Geoffrey Smith

Thị trường lao động Anh thậm chí còn thắt chặt hơn nữa vào tháng 4 khi tình trạng thiếu kỹ năng khiến nền kinh tế ngày càng gia tăng.

Số người yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp đã giảm 56.900 người, tháng thứ năm liên tiếp giảm hơn 50.000 người và giảm nhiều hơn dự kiến ​​là 42.500 người. Tỷ lệ thất nghiệp hiện đang ở mức thấp nhất kể từ đầu những năm 1970.

Sự thiếu hụt nhân công đã tạo động lực mới cho tăng trưởng tiền lương, vốn tiếp tục chạy với tốc độ cao hơn mức mà Ngân hàng Trung ương Anh cho là tương thích với lạm phát thấp. Thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng đã tăng 7,0% trong năm cho đến tháng 4, tăng từ tốc độ 5,6% cho đến tháng 3 và là mức tăng trưởng nhanh nhất trong bảy tháng. Không bao gồm tiền thưởng, lương đã tăng 4,2%, tăng từ 4,1% một tháng trước đó.

Ngay cả với tốc độ tăng trưởng hiện tại, tiền lương vẫn không theo kịp với lạm phát, ở mức hàng năm là hơn 7% cho đến tháng 4. Do đó, có vẻ như không có sự cứu trợ nào từ cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang bao trùm nền kinh tế.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, Andrew Bailey, nói với quốc hội hôm thứ Hai rằng ông sẽ "không thể" để ngăn lạm phát đạt đỉnh hơn 10% vào cuối năm nay. Đặc biệt, ông chỉ ra sự thúc đẩy giá lương thực toàn cầu do Ukraine không có khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản của mình.

Các thị trường đã phản ứng với dữ liệu bằng cách định giá thêm việc tăng lãi suất từ ​​Ngân hàng, mặc dù thực tế rằng, tại cuộc họp gần đây nhất, họ đã dự báo nền kinh tế sẽ bắt đầu điều chỉnh vào cuối năm nay dưới áp lực của lạm phát chi phí thực phẩm và năng lượng cao. Đến 3:45 AM ET (0745 GMT), đồng Bảng đã tăng 0,5% ở mức 1,2383 đô la, mức cao nhất trong gần một tuần.

Bailey không đưa ra dấu hiệu nào trong hướng dẫn của mình vào thứ Hai rằng Ngân hàng sẽ thay đổi hướng đi.

Bailey nói: “Đó là một nơi rất, rất khó”. "Để dự báo lạm phát 10% và nói rằng chúng ta không thể làm được gì nhiều về nó là một nơi cực kỳ khó khăn."

Investing