English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD biến động sau khi Mỹ công bố CPI; Đồng Lira giảm sâu kỷ lục

USD giảm giá so với các đồng tiền có lợi suất cao nhưng tăng so với đồng Yên vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Năm, khi thị trường hấp thụ những tác động của dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​vào thứ Tư từ Hoa Kỳ.


USD giảm giá so với các đồng tiền có lợi suất cao nhưng tăng so với đồng Yên vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Năm, khi thị trường hấp thụ những tác động của dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​vào thứ Tư từ Hoa Kỳ.

Vào lúc 3 AM ET (0700 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các nền kinh tế thị trường phát triển đã giảm 0,1% ở mức 93,995, giao dịch dưới 94 lần đầu tiên trong tuần này khi đồng Bảng Anh và các đồng tiền của Canada, Úc  New Zealand đều tăng.

Mức tăng đáng chú ý duy nhất của đồng Đô la là so với đồng Yên, tăng thêm 0,3% lên 113,53, được hỗ trợ bởi kỳ vọng ngày càng mạnh mẽ về chênh lệch lãi suất ngày càng gia tăng với Nhật Bản.

Tỷ lệ lạm phát của Mỹ đạt mức cao nhất trong 13 năm là 5,3% vào tháng 9 trong khi lạm phát cơ bản ở mức 4,0% nhờ giá vé máy bay giảm mạnh. Ba quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang - Raphael Bostic, Mary Daly và Thomas Barkin - sẽ có cơ hội chia sẻ quan điểm của họ trong ngày. Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed, được công bố vào thứ Tư, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ thông báo bắt đầu rút kích thích vào tháng tới.

Dữ liệu của Hoa Kỳ về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, công bố vào lúc 8:30 AM ET (1230 GMT) đứng đầu lịch kinh tế trong ngày.

Tại các thị trường mới nổi, đồng Đô la tăng lên mức cao kỷ lục mới là 9,1872 so với Lira của Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sa thải ba phó thống đốc ngân hàng trung ương, càng làm suy yếu tính độc lập và uy tín về chống lạm phát của nó. Việc sa thải bao gồm thành viên duy nhất của hội đồng ra quyết định của CBRT bỏ phiếu chống lại việc cắt giảm lãi suất gây sốc vào tháng 9, diễn ra trong bối cảnh lạm phát gần 20%.

Nhân dân tệ Trung Quốc giảm xuống sau khi lạm phát giá sản xuất tăng lên mức cao nhất trong 26 năm là 10,7% vào tháng 9, cao hơn kỳ vọng. Trung Quốc là một trong số ít quốc gia đang có chính sách nới lỏng tiền tệ khi nước này đang vật lộn với cuộc khủng hoảng tín dụng đang diễn ra trong lĩnh vực bất động sản.

Áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng đối với các nhà máy của Trung Quốc sau khi chính phủ cho phép giá điện công nghiệp tăng để giảm bớt áp lực lên các ngành dịch vụ tiện ích của nước này vào đầu tuần này.

Đồng Peso của Chile đã xuống mức thấp nhất trong 17 tháng so với đồng Đô la sau khi ngân hàng trung ương của quốc gia này tăng lãi suất cơ bản thêm 125 điểm cơ bản lên 2,75%, nhiều hơn mức tăng 100 điểm cơ bản dự kiến.

Investing