English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm, BOE và ECB ra thông báo thắt chặt chính sách

USD đã giảm vào sáng thứ Sáu tại châu Á, tiếp tục chịu áp lực khi các nhà đầu tư nhận thông báo thắt chặt bất ngờ từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng

USD đã giảm vào sáng thứ Sáu tại châu Á, tiếp tục chịu áp lực khi các nhà đầu tư nhận thông báo thắt chặt bất ngờ từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích giảm 0,03% xuống 95,990 lúc 10:26 PM ET (3:26 AM GMT).

Tỷ giá GBP/USD nhích 0,06% lên 1,3326, trong khi tỷ giá USD/JPY nhích 0,06% xuống 113,64.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,18% xuống 0,7170 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,21% xuống 0,6783.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,04% lên 6,398.

Các ngân hàng trung ương chủ chốt đã áp dụng các chính sách khác nhau vì sự không chắc chắn về tác động của biến thể omicron COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế. Cuộc tranh luận về mức độ mà các ngân hàng trung ương nên hành động để kiềm chế lạm phát cao cũng tiếp tục.

Đồng Bảng Anh lần đầu tiên tăng cao tới 1,33755 Đô la kể từ ngày 24 tháng 11 trong phiên trước đó, sau khi BOE tăng lãi suất lên 0,25%, một động thái bất ngờ khi BoE đưa ra quyết định chính sách hôm thứ năm. Hiện đây là ngân hàng trung ương chủ chốt đầu tiên tăng lãi suất kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, đồng Euro ổn định quanh mốc 1,13315 Đô la, sau khi chạm mức cao nhất trong tháng 12, là 1,13605 Đô la. ECB, trong quyết định chính sách của chính mình được ban hành cùng ngày với BOE, đã công bố kế hoạch giảm mua tài sản trong các quý sắp tới. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cũng nhấn mạnh tính linh hoạt của chính sách.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết: "Một sự thận trọng của ECB và một đợt tăng giá bất ngờ của BOE có thể khiến chỉ số Đô la chịu áp lực trong thời gian tới", các nhà phân tích của Westpac cho biết trong một lưu ý.

"Nhưng sự suy yếu có khả năng không vượt ra ngoài mức thấp 95" đối với chỉ số Đô la, với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ "đi trước" ECB về chu kỳ thắt chặt.

Fed đã chặt chẽ hơn trong quyết định chính sách mới nhất của mình, được đưa ra vào thứ Tư. Ngân hàng trung ương sẽ đẩy nhanh chương trình cắt giảm tài sản của mình để kết thúc vào tháng 3 năm 2022, trong khi dự kiến ​​tăng lãi suất ba lần trong năm đó.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, Bank of Japan đã giữ lãi suất ổn định ở mức 0,10% khi đưa ra quyết định chính sách của mình vào đầu ngày. Mặc dù trong kỳ vọng của nhà đầu tư, lạm phát vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Investing