English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm, giá dầu thô leo thang, USD/CAD trở lại 1.2700

Để đối phó với tác động suy yếu của vị thế mạnh của đồng đô la đối với đồng euro và để tránh rủi ro tài chính của Liên minh châu Âu bao gồm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu sẽ công bố kế hoạch tăng cường vai trò quốc tế của đồng euro vào thứ Ba.

Để đối phó với tác động suy yếu của vị thế mạnh của đồng đô la đối với đồng euro và để tránh rủi ro tài chính của Liên minh châu Âu bao gồm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu sẽ công bố kế hoạch tăng cường vai trò quốc tế của đồng euro vào thứ Ba. Theo một kế hoạch dự thảo được giới truyền thông nước ngoài nhìn thấy, kế hoạch của Ủy ban Châu Âu cho thấy EU sẽ tăng cường sự linh hoạt về kinh tế và tài chính bằng cách hỗ trợ hệ thống đơn vị tiền tệ và thị trường tài chính xanh đang phát triển. Kế hoạch của Ủy ban châu Âu phản ánh áp lực ngày càng tăng của các quốc gia thành viên EU đối với EU, yêu cầu EU thực hiện một số biện pháp để giảm sự phụ thuộc vào đồng minh khó lường là Hoa Kỳ để đạt được các mục tiêu chính sách đối ngoại của mình. Trong những năm qua, sau khi Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, các lời kêu gọi EU tăng cường quyền tự chủ ngày càng gia tăng vì lệnh trừng phạt cũng sẽ trừng phạt các ngân hàng, công ty và cá nhân châu Âu giao dịch với Iran. Dự thảo cho biết do sức mạnh của đồng đô la Mỹ, khả năng Hoa Kỳ thực hiện các lệnh trừng phạt quốc tế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng của Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên trong việc thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại. Các chính sách do Hoa Kỳ xây dựng đôi khi gây hại cho thương mại và đầu tư hợp pháp của các công ty EU.


Ngoài ra, theo dữ liệu do Bộ Tài chính Mỹ công bố hôm thứ Ba, trong tháng 11 năm ngoái, tỷ lệ nắm giữ nợ của người nước ngoài tại Mỹ đã giảm tháng thứ tư liên tiếp, và Nhật Bản cũng giảm tỷ lệ nắm giữ nợ của Mỹ trong bốn tháng liên tiếp. Các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ 7,053 nghìn tỷ USD nợ Mỹ trong tháng 11, giảm so với 7,068 nghìn tỷ USD của tháng trước. Nhật Bản vẫn là chủ nợ ở nước ngoài lớn nhất của Hoa Kỳ, và các khoản nợ của Hoa Kỳ đã giảm từ 1,269 nghìn tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái xuống 1,260 nghìn tỷ USD vào tháng 11. Nhưng điều đáng chú ý là vào tháng 11 năm ngoái, nắm giữ nợ Mỹ của Trung Quốc đã tăng 9 tỷ đô la Mỹ so với tháng trước lên 1,06 nghìn tỷ đô la Mỹ, đánh dấu lần tăng nắm giữ đầu tiên trong sáu tháng. Tính đến tháng 10 năm ngoái, tỷ lệ nắm giữ nợ của Trung Quốc tại Mỹ đã giảm trong 5 tháng liên tiếp và khoản nợ nắm giữ vào tháng 10 đã xuống mức thấp kỷ lục kể từ tháng 1/2017. Trong số 10 quốc gia đứng đầu về tỷ lệ nắm giữ, chỉ có Trung Quốc, Luxembourg, Bỉ và Quần đảo Cayman tăng tỷ lệ nắm giữ trong tháng 11. Trong đó, Trung Quốc tăng nhiều nhất và ba quốc gia sau chỉ tăng nhẹ hơn 1 tỷ USD.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ của Vương quốc Anh vào tháng 12, tỷ lệ hàng năm của chỉ số đầu vào được điều chỉnh trái mùa của Vương quốc Anh vào tháng 12, tỷ lệ hàng năm của CPI tháng 12 của Vương quốc Anh, giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI được điều chỉnh trái mùa tháng 12 của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và tỷ lệ hàng năm CPI tháng 12 của Canada. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất và báo cáo chính sách tiền tệ vào buổi tối cần được đặc biệt chú ý.


Vàng/USD

Vàng đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua, và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Ngoài sự suy yếu của chỉ số USD đã hỗ trợ nhất định cho vàng, kỳ vọng về các biện pháp kích thích tài khóa bổ sung mà Hoa Kỳ đưa ra đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng gần đây đã hạn chế đà tăng của vàng. Tại thị trường châu Á vào đầu giờ giao dịch, vàng tiếp tục tăng trở lại và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1850. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1860 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1840 bên dưới.


AUD/USD

AUD đã được củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 0,7720. Ngoài việc thiếu hụt vốn tạo nên sự hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực chốt lời và nhận xét của ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen về việc mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế cũng là một nhân tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của AUD. Ngoài ra, giá dầu thô hàng hóa cao hơn cũng hỗ trợ AUD, đồng tiền hàng hóa. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7650.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2710. Ngoài việc chốt lời và chỉ số USD yếu hơn đã tạo ra một số áp lực lên tỷ giá hối đoái, việc Mỹ dự kiến ​​sẽ mở rộng các biện pháp nới lỏng để thúc đẩy tâm lý rủi ro thị trường cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Ngoài ra, giá dầu thô phục hồi mạnh cũng gây áp lực lên tỷ giá. Tuy nhiên, những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Canada đã hạn chế khả năng tỷ giá hối đoái giảm. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2600.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.