English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD giảm, giá hàng hóa tăng, AUD làm mới mức cao nhất trong 3 tháng

Dự báo mới nhất về mô hình GDPNow của Fed tại Atlanta cho thấy tăng trưởng GDP thực tế trong quý 3 năm 2021 dự kiến ​​sẽ giảm từ 1,2% vào giữa tháng 10, 6% hai tháng trước và 14% vào tháng 5 xuống 0,5% hiện nay.

Dự báo mới nhất về mô hình GDPNow của Fed tại Atlanta cho thấy tăng trưởng GDP thực tế trong quý 3 năm 2021 dự kiến ​​sẽ giảm từ 1,2% vào giữa tháng 10, 6% hai tháng trước và 14% vào tháng 5 xuống 0,5% hiện nay. Thật trùng hợp, dữ liệu dự báo về mô hình của Fed Atlanta và Chỉ số bất ngờ vĩ mô của Citibank tại Hoa Kỳ xác nhận lẫn nhau và cả hai đều cho thấy xu hướng giảm nhanh chóng. Ngay cả khi dự báo GDP quý III trung bình của "blue chip" của ngân hàng Phố Wall dưới 4% một chút, thì công cụ theo dõi GDPNow sắp chuyển thành tiêu cực. Theo các nhà kinh tế của Fed tại Atlanta, sau những thông báo gần đây của Cục Điều tra dân số Hoa Kỳ và Hội đồng Thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang, “tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng cá nhân thực tế trong quý 3 đã giảm từ mức dự báo 0,9% xuống còn 0,4%, trong khi thực tế đầu tư tư nhân trong nước trong quý III. Dự báo tổng tăng trưởng đã giảm từ 10,6% xuống 8,4%. "Nói tóm lại, mọi thứ đang chậm lại, đồng thời, yếu tố thúc đẩy 70% của tăng trưởng GDP, tiêu dùng, có thể khoảng để đảo ngược. Goldman Sachs gần đây đã phát hành một báo cáo nghiên cứu về "sự suy giảm tăng trưởng", và ngân hàng đang đánh giá các dự đoán của riêng mình về "các lĩnh vực quan trọng" khác với dự đoán của Atlanta Fed. Goldman Sachs tin rằng rủi ro của dự báo 3,25% GDP quý III của dự báo là cân bằng.


Ngoài ra, theo Washington Post, Biden nói với các đảng viên Dân chủ rằng họ có thể đạt được thỏa thuận về các đề xuất thuế và chi tiêu mới từ 1,75 nghìn tỷ USD đến 1,9 nghìn tỷ USD. Số tiền mà Biden đề xuất trước đó là 2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Mặc dù con số này chưa được chốt, nhưng nó rất gần với thu nhập 1,5 nghìn tỷ USD của Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Manchin, nhưng con số lý tưởng cho những người tiến bộ là 3,5 nghìn tỷ USD. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jane Psaki cho biết sau cuộc gặp với các nhà lập pháp, Tổng thống Mỹ Biden đã trở nên tự tin hơn (trong việc thông qua dự luật). Trong những ngày gần đây, các đảng viên Đảng Dân chủ đã cố gắng hết sức để giải quyết những lo ngại của Manchin về quy mô của dự luật cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, những mâu thuẫn liên quan đến biến đổi khí hậu trong dự luật cuối cùng vẫn chưa bao giờ được giải quyết. Đồng minh thân cận của Biden, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Delaware Chris Coons tuyên bố rằng “có nhiều lựa chọn” để thay thế chính sách này. Nhưng đảng Dân chủ vẫn chưa đồng ý về một giải pháp thay thế cụ thể cho kế hoạch năng lượng sạch của họ. Manchin phản đối mạnh mẽ kế hoạch điện sạch sẽ buộc các công ty điện nước phải sử dụng nhiên liệu sạch để giảm 50% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong mười năm tới. Ông nói rằng vấn đề thuế khí thải carbon đã không được đề cập trong cuộc họp với Biden.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng 9, tỷ lệ hàng năm của chỉ số đầu vào được điều chỉnh trái mùa trong tháng 9 của Vương quốc Anh, tỷ lệ hàng năm CPI tháng 9 của Anh, tỷ lệ CPI tháng 9 hàng năm của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và CPI tháng 9 của Canada tỷ lệ hàng năm.


Vàng/USD

Vàng đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1774. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một lượng hỗ trợ nhất định cho vàng, chỉ số USD đã làm mới xuống mức thấp nhất trong ba tuần dưới áp lực của dữ liệu kinh tế yếu và sự hạ nhiệt của nhu cầu mua trú ẩn an toàn là lý do chính hỗ trợ vàng ngừng giảm và phục hồi. Tuy nhiên, kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và lợi suất trái phiếu của Mỹ đã làm mới mức cao nhất trong 5 tháng, hạn chế khả năng phục hồi của vàng. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1785 và hỗ trợ bên dưới là gần 1765.


AUD/USD

AUD đã biến động tăng vào ngày hôm qua, làm mới mức cao nhất trong 3 tháng và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 0,7490. Ngoài việc mua kỹ thuật quanh mốc 0,7400 đã hình thành mức hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, mức thấp nhất trong ba tuần của USD dưới áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự tăng giá của AUD. Ngoài ra, giá dầu thô hàng hóa và đồng quốc tế tăng và tâm lý rủi ro thị trường ấm lên cũng hỗ trợ AUD, đồng tiền hàng hóa. Hãy chú ý đến áp lực gần 0,7600 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7400.


USD/CAD

USD/CAD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 3 tháng và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 1,2350. Bên cạnh sự suy giảm liên tục của chỉ số USD dưới sự kìm hãm tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực, là nguyên nhân chính khiến tỷ giá suy yếu, giá dầu thô liên tục tăng dưới sự hỗ trợ của các yếu tố thuận lợi như nguồn cung thắt chặt cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Tuy nhiên, kỳ vọng tăng lãi suất của Fed hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2450 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2250.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.