English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm giá nhưng gần mức cao nhất 3 tuần sau dữ liệu tích cực của Mỹ

USD đã giảm vào sáng thứ Sáu tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tuần. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Hoa Kỳ làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thu hẹp tài sản sớm hơn dự kiến ​​và giúp hạn chế mức lỗ của USD.

Đồng Đô la giảm giá nhưng gần mức cao nhất 3 tuần sau dữ liệu tích cực của Mỹ© Reuters.

USD đã giảm vào sáng thứ Sáu tại châu Á nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tuần. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Hoa Kỳ làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thu hẹp tài sản sớm hơn dự kiến ​​và giúp hạn chế mức lỗ của USD.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích 0,03% xuống 92,895 vào lúc 10:30 PM ET (2:30 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,17% lên 109,88.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,03% xuống 0,7287 và tỷ giá NZD/USD nhích 0,01% xuống 0,7063.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,08% lên 6,4618. Nhân dân tệ ở nước ngoài lần cuối được giao dịch ở mức 6,4530 so với đồng Đô la do đồng tiền Trung Quốc phải đối mặt với áp lực từ những lo lắng ngày càng tăng về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. Mọi con mắt đang đổ dồn vào Tập đoàn China Evergrande (HK: 3333) và khoản thanh toán phiếu giảm giá của tập đoàn này sẽ đến hạn vào tuần tới.

Tỷ giá GBP/USD ổn định ở mức 1,3788.

Dữ liệu của Hoa Kỳ, được công bố vào thứ Năm, cho thấy doanh số bán lẻ lõi đã tăng 1,8% so với tháng trước và doanh số bán lẻ tăng 0,7% so với tháng trước vào tháng Tám.

Chỉ số sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia của tháng 9 là 30,7, trong khi chỉ số việc làm là 26,3.

"Dữ liệu của ngày hôm qua khá mạnh mẽ. Các thị trường đã lo lắng rằng tiêu thụ sẽ yếu trong tháng 8 do biến thể Delta. Nhưng doanh số bán lẻ lại tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên." Giám đốc chiến lược tiền tệ của Nomura Securities, Yujiro Goto, nói với Reuters.

Giờ đây, các nhà đầu tư sẽ chờ xem liệu dữ liệu có ảnh hưởng đến tiến trình cắt giảm tài sản của Fed khi ngân hàng trung ương đưa ra quyết định chính sách vào tuần tới hay không. Họ cũng chờ đợi chỉ số Kỳ vọng của Người tiêu dùng Michigan và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan cho tháng 9, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Ở Nhật Bản, thị trường đang chú ý đến cuộc chạy đua lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền để xác định ai sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của đất nước. Đồng Yên ít bị ảnh hưởng qua đêm. Cuộc đua chính thức bắt đầu vào thứ Sáu trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 29 tháng 9.

Bộ trưởng giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 Taro Kono là người dẫn đầu trong cuộc đua, theo sau là cựu ngoại trưởng Fumio Kishida và cựu bộ trưởng nội vụ Sanae Takaichi.

"Thị trường không mong đợi sự thay đổi chính sách lớn. Việc đồng Yên thiếu động thái là minh chứng cho điều đó", Phó chủ tịch kiêm nhà kinh tế trưởng của Credit Suisse (SIX: CSGN), Hiromichi Shirakawa nói với Reuters.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về kết quả đã gia tăng sau khi cựu Bộ trưởng Nội vụ Seiko Noda tham gia vào cuộc đua hôm thứ Năm.

Investing