English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm khi tâm lý rủi ro của thị trường tăng cao

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á, với trái phiếu của Hoa Kỳ tác động đến tiền tệ. Đồng Đô la và đồng Yên cùng chịu áp lực từ đợt tăng giá cổ phiếu toàn cầu làm giảm nhu cầu đối với tài sản an toàn.

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á, với trái phiếu của Hoa Kỳ tác động đến tiền tệ. Đồng Đô la và đồng Yên cùng chịu áp lực từ đợt tăng giá cổ phiếu toàn cầu làm giảm nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,03% xuống 93,703 lúc 12:28 AM ET (4:29 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,13% lên 114,50.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,36% lên 0,7499 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,12% lên 0,7161.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,72% xuống 6,3826, trong đó Trung Quốc giữ lãi suất cho vay chuẩn ổn định ở mức 3,85%. Tỷ giá GBP/USD tăng 0,12% lên 1,3811.

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone cho biết: “Sự di chuyển trong thị trường chứng khoán đã khiến đồng Đô la và Yên bị xa lánh”.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức cao nhất trong năm tháng ở mức 1,6630%, với lợi suất dài hạn cao hơn thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu hai năm dao động quanh mức 0,4050% sau khi giảm mạnh so với mức cao nhất trong 19 tháng là 0,4480% vào hôm thứ Hai, một dấu hiệu cho thấy việc giảm kì vọng vào việc tăng lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang.

"Tâm lý rủi ro vẫn còn ở mức cao", trong khi "lợi suất tiền tệ của Mỹ giảm, do đó có thể có dấu hiệu giảm nhẹ kỳ vọng về thời điểm Fed 'nâng lãi suất' có thể xảy ra", người đứng đầu chiến lược FX của National Australia Bank (OTC: NABZY), Ray Attrill, cho biết trong một ghi chú.

Đồng thời, các thị trường đang đi đến "nhận thức rất muộn màng rằng liệu Fed có tăng lãi suất vào năm 2022 hay không, khi các ngân hàng trung ương khác đang đi trước họ ... và Ngân hàng Trung ương Anh có thể sẽ đi tiếp, sớm nhất là vào tháng tới", ghi chú cho biết thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Ba rằng tình trạng thiếu lao động của Hoa Kỳ có thể kéo dài và COVID-19 có thể hạn chế tăng trưởng kinh tế nói chung trừ khi Hoa Kỳ cải thiện các chính sách giáo dục, y tế và chăm sóc trẻ em để tăng số lượng người sẵn sàng và có thể làm việc.

Investing