English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất trong năm khi thị trường chờ thông tin từ Fed

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á nhưng giữ ở gần mức cao nhất trong một năm trong bối cảnh gia tăng suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ công bố thời điểm bắt đầu giảm tài sản vào tháng 11 năm 2021, sau đó là khả năng tăng lãi suất vào giữa năm 2022.

Đồng Đô la giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất trong năm khi thị trường chờ thông tin từ Fed© Reuters.

USD đã giảm vào sáng thứ Tư ở châu Á nhưng giữ ở gần mức cao nhất trong một năm trong bối cảnh gia tăng suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ công bố thời điểm bắt đầu giảm tài sản vào tháng 11 năm 2021, sau đó là khả năng tăng lãi suất vào giữa năm 2022.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác giảm 0,20% xuống 94,332 vào lúc 11:17 PM ET (3:17 AM GMT). Chỉ số này chạm mức 94,563 lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9 năm 2020 vào thứ Ba.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,13% xuống 113,45.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,07% xuống 0,7344 trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,10% lên 0,6940.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,02% lên 6,4475. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc, bao gồm xuất khẩu, nhập khẩu  cán cân thương mại, sẽ được công bố vào cuối ngày trong khi dữ liệu lạm phát, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng  sản xuất, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,23% lên 1,3617.

Ba quan chức Fed, bao gồm cả Phó Chủ tịch Richard Clarida, cho biết hôm thứ Ba rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã đủ lành mạnh để bắt đầu thu hẹp quy mô chương trình mua tài sản của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Thị trường tiền tệ hiện đang định giá 50-50 cơ hội tăng lãi suất vào tháng 7 năm 2022.

Trong khi đó, giá năng lượng tăng tiếp tục làm gia tăng lo ngại lạm phát và gia tăng kì vọng rằng Fed có thể bình thường hóa chính sách tiền tệ sớm hơn nhiều so với kế hoạch, đưa lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm lên mức cao nhất trong hơn 18 tháng trong phiên trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày, để biết manh mối về tiến trình tăng lãi suất của Fed.

"CPI là yếu tố chính của nền kinh tế" và "có khả năng chứng kiến ​​kỳ vọng tăng lãi suất của Fed sẽ tiến thêm một bước, bằng cách này hay cách khác", người đứng đầu chiến lược ngoại hối của National Australia Bank (OTC: NABZY), Ray Attrill, cho biết Reuters.

Với việc hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed nhấn mạnh rằng áp lực lạm phát chỉ là tạm thời, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bình luận từ các Thống đốc Fed Lael Brainard và Michelle Bowman, hai trong số những người sẽ phát biểu vào cuối ngày. Ngân hàng trung ương cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp gần nhất.

Trong tiền điện tử, bitcoin giao dịch quanh mức 56.500 Đô la, sau khi đạt mức cao nhất trong 5 tháng là 57.855,79 Đô la vào đầu tuần.

Investing