English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD ổn định, chờ thêm các dữ liệu kinh tế tích cực

USD phần lớn ổn định vào thứ Hai khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào tuần trước và chờ đợi dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ để khẳng định sự phục hồi kinh tế vững chắc từ cú sốc coronavirus.

Đồng Đô la ổn định, chờ thêm các dữ liệu kinh tế tích cực© Reuters.

USD phần lớn ổn định vào thứ Hai khi các nhà đầu tư xem xét báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào tuần trước và chờ đợi dữ liệu về lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ để khẳng định sự phục hồi kinh tế vững chắc từ cú sốc coronavirus.

Đồng bạc xanh đã ghi nhận quý tốt nhất so với các đồng tiền chính trong gần ba năm trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 nhờ nền kinh tế Hoa Kỳ cải thiện và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Các nhà phân tích cho biết, đồng tiền của Mỹ có khả năng tăng lên khi các nhà đầu tư kì vọng vào sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch coronavirus.

Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities, cho biết: “Tôi đã nghĩ rằng sẽ có một sự điều chỉnh thấp hơn đối với đồng Đô la, nhưng điều đó đã không xảy ra”.

"Xu hướng đi lên của đồng Đô la là rất mạnh. Trong quý mới, có lẽ điều tốt nhất mà các nhà đầu tư nên làm là cứ theo xu hướng này."

Đồng Đô la được báo giá lần cuối ở mức 110,62 USD/JPY, không xa mức mạnh nhất trong một năm.

So với đồng Euro, đồng Đô la được giao dịch ở mức 1,1760 EUR/USD, gần với mức cao nhất trong 5 tháng.

Đồng Bảng Anh giữ ổn định ở mức 1,3826 GBP/USD.

Đồng Đô la tăng lên 0,9430 so với Franc Thụy Sĩ.

Dữ liệu cho thấy vào thứ Sáu rằng nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 3. Tuy nhiên, đã có rất ít phản ứng trên thị trường tiền tệ vì hầu hết các thị trường trái phiếu và cổ phiếu chính đều đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Nhìn chung, triển vọng đối với đồng Đô la vẫn vững chắc do triển vọng phục hồi mạnh mẽ. Một cuộc khảo sát từ Viện Quản lý Cung ứng vào cuối ngày thứ Hai dự kiến ​​sẽ cho thấy hoạt động phi sản xuất của Hoa Kỳ được mở rộng với tốc độ nhanh hơn vào tháng Ba.

Các nhà phân tích cho biết, giao dịch đã giảm nhẹ vào thứ Hai tại châu Á khi các thị trường tài chính ở Úc, New Zealand, Trung Quốc và Hồng Kông cũng đóng cửa.

Chỉ số đồng Đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính ít thay đổi ở mức 93,015,

Các vị thế bán khống Đô la trên thị trường tiền tệ tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm ngoái, dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho thấy - một dấu hiệu tích cực khác đối với đồng bạc xanh.

Ở những nơi khác, đồng Đô la Úc tăng lên 0,7613 AUD/USD, trong khi Đô la New Zealand ở mức 0,7027 NZD/USD.

Investing