English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD phục hồi và giá dầu lao dốc, USD/CAD sốc 1.2800

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden đã công bố kế hoạch giải cứu quy mô lớn trị giá 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ vào tối thứ Năm và bày tỏ mong muốn tìm kiếm sự ủng hộ của cả hai bên.

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden đã công bố kế hoạch giải cứu quy mô lớn trị giá 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ vào tối thứ Năm và bày tỏ mong muốn tìm kiếm sự ủng hộ của cả hai bên. Điều này khiến thị trường lo ngại rằng kế hoạch kích thích có thể bị thu hẹp để có được sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa. Thứ Bảy tuần trước, Chánh văn phòng Nhà Trắng mới đắc cử Klein đã công bố một loạt biện pháp mà Biden dự định sẽ nhanh chóng triển khai sau khi nhậm chức, sử dụng quyền lực của vị trí mới để thúc đẩy thay đổi chính sách về nhà ở, cho vay sinh viên, biến đổi khí hậu và nhập cư. Theo tổng quan về kế hoạch làm việc trong 10 ngày đầu tiên của Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Biden, ông có kế hoạch khởi động một đợt hành động hành chính sớm để đảo ngược một số chính sách gây tranh cãi nhất của Tổng thống Trump hiện tại và ứng phó với đại dịch mới. Chánh văn phòng Nhà Trắng mới đắc cử Ron Klain đã làm rõ kế hoạch trong một bản ghi nhớ được gửi cho các phóng viên. Kế hoạch này sẽ giải quyết "bốn cuộc khủng hoảng chồng chéo và thúc đẩy" của Klein.


Ngoài ra, do Tổng thống đắc cử của Mỹ Biden đã đề xuất kế hoạch giải cứu 1,9 nghìn tỷ USD vào tuần trước. JPMorgan Chase dự đoán rằng tiền sẽ chảy trở lại Hoa Kỳ từ các thị trường mới nổi. Các thị trường mới nổi ở châu Á có thể trở thành mồi ngon cho kế hoạch cứu trợ dịch bệnh trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la mới nhất của Tổng thống đắc cử Biden. Đây là quan điểm của James Sullivan, trưởng bộ phận nghiên cứu vốn chủ sở hữu tại JPMorgan Chase Asia (ngoại trừ Nhật Bản). Sullivan cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu tuần trước: "Trước khi thông tin chi tiết về kế hoạch giải cứu mới nhất của Mỹ được công bố, hầu hết các nhà đầu tư đều có thái độ rất tích cực đối với châu Á và các thị trường mới nổi. Chúng tôi nhận thấy rằng dòng tiền đã chảy vào châu Á (trừ Nhật Bản) trong 18 tuần liên tiếp." Ông nói thêm rằng do kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Biden, các quỹ có khả năng sẽ chảy ngược trở lại Hoa Kỳ từ các thị trường mới nổi. Sullivan chỉ ra rằng trong vài tháng qua, các nhà đầu tư đã đầu tư mạnh vào châu Á, nhưng tương lai có thể bắt đầu chứng kiến ​​tình trạng này đảo ngược.


Không có nhiều dữ liệu để chú ý đến ngày hôm nay. Chỉ giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh CPI ở Ý vào tháng 12 và nhà ở mới bắt đầu ở Canada vào tháng 12 là đáng được quan tâm.


Vàng/USD

Thứ sáu tuần trước, vàng giảm mạnh, ở sát mốc 1820. Ngoài mức cao nhất trong 18 ngày của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ của các quỹ bảo hiểm rủi ro thị trường, đây là lý do chính gây áp lực lên vàng, sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng khiến vàng suy yếu. Ngoài ra, sau khi vàng giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ gần 1840, một số lệnh nhiều lệnh buộc phải cắt lỗ, điều này cũng làm trầm trọng thêm đà giảm của vàng. Trên thị trường châu Á vào đầu giờ giao dịch, vàng đã tăng trở lại sau một đợt giảm giá ngắn hạn và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1835. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần mức 1850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới mức 1820.


AUD/USD

AUD/USD đã giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước, xuống dưới mốc 0,7700 và làm mới mức thấp nhất trong 4 ngày. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch gần 0,7690. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật ở mốc 0,7800 gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD phục hồi mạnh là nguyên nhân chính khiến AUD suy yếu. Ngoài ra, những lo ngại về thương mại Trung-Mỹ tái tạo và giá các mặt hàng như dầu thô yếu đi cũng là những yếu tố quan trọng gây áp lực lên sự suy yếu của AUD. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7600.


USD/CAD

USD/CAD đã phục hồi mạnh vào thứ Sáu tuần trước, lấy lại mốc 1.2700 và làm mới mức cao nhất trong 3 ngày. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1.2770. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, chỉ số USD đã hạ nhiệt trong tâm lý rủi ro thị trường và sự phục hồi mạnh mẽ được hỗ trợ bởi sự ủng hộ của các quỹ trú ẩn an toàn là lý do chính hỗ trợ tỷ giá. Ngoài ra, sự suy yếu của giá dầu thô dưới tác động của sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu đối với triển vọng của thị trường dầu mỏ cũng tạo nên một lực đỡ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2700.


Bài viết được cung cấp bởi GKFX.