English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD sẽ chuyển mạnh vào 2020

Cuộc khảo sát của Reuters về các nhà phân tích ngoại hối cho thấy mức tăng của đồng đô la sẽ tiếp tục trong ít nhất sáu tháng nữa và hiện tại không có loại tiền nào khác để thách thức vị thế thống trị của nó.

Kể từ đầu năm ngoái, tác động của tình hình thương mại toàn cầu xấu đi ở hầu hết các nền kinh tế, nhu cầu tăng đối với tài sản định giá bằng USD, USD vẫn mạnh mẽ.

 

"Yếu tố giữ USD mạnh trong 8 tháng qua có thể kéo dài trong một thời gian nữa, USD mạnh vẫn là chủ đạo," Rabobank Group (Hà Lan Rabobank Group) Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại London cho biết.

 

Theo số liệu mới nhất của Commodity Futures Trading Commission Mỹ (CFTC), các vị trí lâu các nhà đầu cơ tiền tệ ròng tiếp tục thừa cân với USD, nó dường như không thay đổi trong ngắn hạn xu hướng này.


2/3 trong số 50 người được hỏi trả lời một câu hỏi bổ sung nói rằng lợi nhuận của USD sẽ kéo dài ít nhất 6 tháng. Khảo sát hàng tháng của Reuters được thực hiện từ ngày 30/09 đến 03/10.

 

Nếu Ủy ban Dự trữ Liên bang đáp ứng các cuộc gọi nới lỏng hơn nữa, sự lây lan giữa Mỹ và các nền kinh tế lớn khác sẽ thu hẹp.

 

Nhưng chỉ có 18/49 nhà phân tích trả lời một câu hỏi khác hỏi rằng sự lây lan là lý do chính khiến USD sẽ tiếp tục mạnh.

 

15 người cho biết cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc do để nâng cấp, 11 người nói rằng đó là sự trở lại tích cực đối với tài sản định giá bằng USD, 5 người còn lại thì đưa ra một loạt các quan điểm khác nhau.


EUR đã giảm khoảng 4% trong năm nay. Cuộc khảo sát cho thấy EUR dự kiến sẽ giao dịch ở mức 1.10 USD trước cuối năm nay, xung quanh mức giao dịch vào thứ năm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy các nhà phân tích dự đoán đồng euro sẽ tăng 3% lên khoảng 1.13 USD một năm sau đó.

 

Dự báo mức giao dịch EUR/USD sau 12 tháng là mức thấp nhất kể từ tháng 7/2017 và ước tính trung bình của nhà phân tích là lần thứ 6 trong năm nay.

 

Theo Reuters (China)