English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng gần mức cao nhất nhiều tháng khi Covid-19 tiếp tục lan rộng

USD đã tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, tiếp tục ở gần mức cao nhất trong nhiều tháng. Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đồng tiền trú ẩn an toàn của Hoa Kỳ khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu, gây ra lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Đồng Đô la tăng gần mức cao nhất nhiều tháng khi Covid-19 tiếp tục lan rộng© Reuters.

USD đã tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, tiếp tục ở gần mức cao nhất trong nhiều tháng. Các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đồng tiền trú ẩn an toàn của Hoa Kỳ khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu, gây ra lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã nhích 0,02% lên 92,707 vào lúc 12:28 AM ET (X AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,15% xuống 109,91.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,22% xuống 0,7386. và Tỷ giá NZD/USD giảm 0,20% xuống 0,6994.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,01% lên 6,4790 và Tỷ giá GBP/USD nhích 0,09% xuống 0,3760.

Đồng Đô la Úc rủi ro hơn đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng Đô la Mỹ kể từ năm 2021 khi phiên giao dịch châu Á đang diễn ra trong khi chạm mức thấp nhất trong 5 tháng so với đồng Yên an toàn của Nhật Bản.

Các quốc gia như Úc và Hàn Quốc đã áp dụng lại các biện pháp hạn chế để kiềm chế đợt bùng phát mới nhất của họ, trong khi ca bệnh đầu tiên đã được báo cáo tại làng Olympic ở Nhật Bản trước khi Thế vận hội Olympic Tokyo bắt đầu vào ngày 23 tháng 7. Số ca nhiễm mới COVID-19 trên toàn cầu trong 7 ngày liên tiếp là hơn nửa triệu ca, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2021.

Nhà chiến lược tiền tệ cấp cao Rodrigo Catril của National Bank of Australia (OTC: NABZY), cho biết: “Thị trường đang thực sự giao dịch dựa trên sự không chắc chắn xung quanh COVID-19”.

Ông nói thêm: “Đó là yếu tố chi phối, trong khi tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ giảm bất ngờ cũng khiến các nhà đầu tư bất an”.

Không có dữ liệu kinh tế đáng kể nào cho đến khi các chỉ số PMI sản xuất  dịch vụ được phát hành tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu, COVID-19 có thể sẽ vẫn là trọng tâm đối với các nhà đầu tư cho đến lúc đó.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ ấn định lãi suất cơ bản cho khoản vay chuẩn vào thứ Ba. Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Indonesia cũng sẽ đưa ra các quyết định chính sách tương ứng của họ vào thứ Năm.

Với việc Anh được dự kiến sẽ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế COVID-19 vào ngày 19 tháng 7 hay còn gọi là "Ngày Tự do", đồng Bảng Anh đã ở mức thấp nhất trong hơn một tuần. Bất chấp những hy vọng đã được ghi nhận vào đợt tiêm chủng COVID-19 của Vương quốc Anh, số trường hợp mắc bệnh đã tăng đột biến trong những ngày trước đó.

Với việc Bộ trưởng Y tế Sajid Javid xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Bảy, Thủ tướng Boris Johnson và Thủ tướng Rishi Sunak hiện đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với ông Javid.

"Hà Lan đã nới lỏng tất cả các biện pháp hạn chế và chứng kiến ​​số ca tăng vọt từ 500 lên 10.000 ca mỗi ngày trong hai tuần, và chính phủ đã phải đảo ngược hướng đi và hiện đang hồi hộp chờ xem điều gì sẽ xảy ra ... 'Ngày Tự do' của Vương quốc Anh hôm nay có một số lo lắng rằng nó có thể có trải nghiệm tương tự ". Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết trong một ghi chú.

Investing