English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

USD tăng, giá dầu giảm, USD/CAD đóng cửa tăng nhẹ

Chủ tịch Fed Powell đã tham dự phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ 4. Tại cuộc họp, ông nhắc lại nhận xét được đưa ra trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Ba rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ thảo luận tại cuộc họp tiếp theo liệu có nên kết thúc kế hoạch mua tài sản trong vài tháng tới tiến bộ.

Chủ tịch Fed Powell đã tham dự phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ 4. Tại cuộc họp, ông nhắc lại nhận xét được đưa ra trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện hôm thứ Ba rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ thảo luận tại cuộc họp tiếp theo liệu có nên kết thúc kế hoạch mua tài sản trong vài tháng tới tiến bộ. Ông Powell cho rằng trước tình hình kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh và cung cầu tiếp tục mất cân đối, các nhà hoạch định chính sách cần chuẩn bị đối phó với khả năng lạm phát có thể tiếp tục tồn tại trong nửa cuối năm sau. Powell tiếp tục nói rằng việc thảo luận tăng tốc giảm nợ tại cuộc họp tiếp theo là phù hợp, và việc giảm quy mô mua nợ sẽ không nhất thiết có tác động hủy hoại thị trường. Khi đến thời điểm thích hợp, điều quan trọng là Hoa Kỳ phải quay trở lại con đường nợ bền vững. Ông nói: "Ngay cả sau khi giảm nợ, chúng tôi vẫn có chính sách thích ứng cao, có nghĩa là việc giảm nợ là phù hợp". đảm bảo. Ông dự đoán rằng khi các vấn đề trong chuỗi cung ứng giảm bớt, lạm phát hàng hóa sẽ giảm, nhưng ông dự đoán lạm phát cho thuê sẽ tăng. Ông chỉ ra rằng một phần lớn lạm phát có liên quan đến các vấn đề chuỗi cung ứng ở châu Á. Powell cho rằng sự phục hồi của Hoa Kỳ mạnh hơn so với các nền kinh tế lớn khác, điều này một phần là do sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ hơn. Nhưng ông nói: "Chúng tôi nghĩ rằng tác động kích thích của chính sách tài khóa sẽ bị suy yếu và sẽ trở thành trở ngại trong năm tới".


Ngoài ra, nguy cơ chính phủ Mỹ đóng cửa vào cuối tuần tăng lên vào thứ 4. Hai đảng trong Quốc hội có bất đồng về dự luật chi tiêu ngắn hạn cần thiết để duy trì hoạt động của thể chế. Một số thành viên Đảng Cộng hòa đã đe dọa không thông qua dự luật để phản đối chống lại lệnh tiêm chủng của Biden. Do các cuộc đàm phán với các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện về dự luật chi tiêu cho năm tài chính 2022 đang bế tắc, các đảng viên Dân chủ hy vọng sẽ kéo dài nguồn cung cấp vốn hiện tại đến tháng 1 hoặc muộn hơn. Mặc dù các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ bày tỏ tin tưởng rằng sự khác biệt sẽ được giải quyết kịp thời, nhưng họ vẫn chưa sắp xếp bất kỳ hành động nào đối với dự luật chi tiêu khẩn cấp. Đảng Dân chủ cho biết họ không nhận được lời khuyên của Đảng Cộng hòa về việc dự luật chi tiêu khẩn cấp sẽ kéo dài bao lâu và ngày càng có nhiều lo ngại rằng một nhóm nhỏ các nhà lập pháp bảo thủ sẽ cố gắng kích hoạt chính phủ liên bang đóng cửa để ngăn chặn Biden sử dụng các quỹ tài chính và khiến điều đó trở nên bất khả thi. để thực hiện nó. Lệnh tiêm chủng bắt buộc cho các công ty tư nhân lớn. Tin tức được đưa ra vào chiều thứ Tư rằng có thể có một giải pháp cho sự bế tắc xung quanh lệnh cấm vắc-xin, đó là thêm một sửa đổi vào dự luật chi tiêu khẩn cấp để loại trừ các khoản tiền cần thiết để thực hiện lệnh cấm vắc-xin, và sau đó đa số phiếu đơn giản về sửa đổi .


Hôm nay, dữ liệu cần chú ý là tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tháng 10, số lượng sa thải của các công ty thách thức ở Hoa Kỳ trong tháng 11 và số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ tính đến ngày 27 tháng 11.


Vàng/USD

Vàng đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1777. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo thành hỗ trợ nhất định cho vàng, tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường cũng tạo nên hỗ trợ nhất định cho vàng trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, phát biểu diều hâu của Chủ tịch Fed Powell và chỉ số USD tăng trở lại dưới sự hỗ trợ của nhiều yếu tố tích cực đã hạn chế dư địa cho vàng phục hồi. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1790 ngày hôm nay, gần 1765 dưới hỗ trợ bên dưới.


AUD/USD

AUD đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 0,7100. Ngoài việc chỉ số USD tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố thuận lợi là nguyên nhân chính khiến tỷ giá suy yếu, tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường đang nóng lên và giá dầu thô hàng hóa giảm và quặng sắt cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực làm suy yếu đồng tiền hàng hóa là AUD. Dữ liệu GDP do Australia công bố trong khoảng thời gian này hoạt động tốt, nhưng tác động lên thị trường còn hạn chế. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7200 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 0,7000.


USD/CAD

USD/CAD đã biến động tăng vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức 1,2810. Ngoài việc chỉ số USD tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của dữ liệu kinh tế tốt và tâm lý ngại rủi ro thị trường gia tăng, là nguyên nhân chính khiến tỷ giá hối đoái tăng, giá dầu thô suy yếu dưới ảnh hưởng của virus đột biến có thể kìm hãm nhu cầu dầu thô cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến áp lực gần 1.2900 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2700.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.