English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá, được thúc đẩy khi lạm phát của Mỹ ở mức cao nhất 30 năm

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á. Đồng tiền của Hoa Kỳ ở mức cao nhất vào năm 2021 so với đồng Bảng Anh và đồng Euro, trong khi đồng Yên giảm mạnh sau dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 30 năm và thị trường hiện đang kì vọng vào việc Fed sẽ tăng lãi suất.

Đồng Đô la đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á. Đồng tiền của Hoa Kỳ ở mức cao nhất vào năm 2021 so với đồng Bảng Anh và đồng Euro, trong khi đồng Yên giảm mạnh sau dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 30 năm và thị trường hiện đang kì vọng vào việc Fed sẽ tăng lãi suất.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, nhích 0,07% lên 94,905 lúc 11:50 PM ET (4:50 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,07% lên 113,98.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,38% xuống 0,7298 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,29% xuống 0,7038.

Tỷ giá USD/CNY đã tăng 0,27% lên 6,4055.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,03% xuống 1,3405. Vương quốc Anh công bố dữ liệu tăng trưởng, bao gồm GDP cho quý thứ ba, vào cuối ngày.

Đồng Euro giảm 1% xuống 1,1476 Đô la, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020, sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Tư. Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 6,2% theo năm và 0,9% theo tháng trong tháng 10, trong khi chỉ số giá tiêu dùng tăng 4,6% theo năm và 0,6% theo tháng.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ cũng tăng mạnh. Lợi suất thay đổi, đặc biệt là ở kỳ hạn ngắn, cho thấy các nhà giao dịch tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất nếu giá tiếp tục tăng cao hơn, người đứng đầu chiến lược ngoại hối của National Bank of Australia (OTC: NABZY), Ray Attrill nói với Reuters.

Ông nói: “Thị trường vẫn tin tưởng vào Fed, rằng họ sẽ không để lạm phát rất cao kéo dài vô thời hạn. Nếu chỉ số Đô la di chuyển cao hơn 95, các nhà đầu tư có thể bắt đầu nhận ra”.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, dữ liệu việc làm của Úc được công bố trước đó trong ngày cho thấy thay đổi việc làm đã giảm với 46.300 và thay đổi việc làm hoàn toàn giảm 40.400 vào tháng 10. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 5,2%.

Để đánh giá khả năng đồng Đô la tăng thêm, các nhà đầu tư hiện đang xem xét tác động của dữ liệu đối với các động thái tiếp theo của Fed.

Chiến lược gia Alan Ruskin của Deutsche Bank (DE: {352 | DBKGn}}) nói với Reuters: “Từ quan điểm ngoại hối, chúng tôi đang ở chế độ chờ”.

"Về đồng Đô la, chúng ta có một tình thế tiến thoái lưỡng nan kinh điển. Nếu Fed không phản ứng với lạm phát cao, đó là Đô la âm, nếu Fed thắt chặt về phía trước thì đó là Đô la dương. Hiện tại, đồng Đô la đang bị mắc kẹt giữa hai thế giới này”, ông nói thêm.

Investing