English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

USD tăng giá khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ

USD tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á, nhưng đã giảm xuống dưới mức cao nhất trong một năm khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ để biết manh mối về thời gian bắt đầu giảm mua tài sản và tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Đồng Đô la tăng giá khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ© Reuters.

USD tăng vào sáng thứ Ba ở châu Á, nhưng đã giảm xuống dưới mức cao nhất trong một năm khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ để biết manh mối về thời gian bắt đầu giảm mua tài sản và tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,17% lên 93,942 lúc 10:28 PM ET (2:28 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,18% lên 111,06.

Tỷ giá AUD/USD giảm 0,18% xuống 0,7271 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,24% xuống 0,6945. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày, với Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ đưa ra sau đó một ngày. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định chính sách của riêng mình vào thứ Sáu.

Tỷ giá USD/CNY ổn định ở mức 6.4467, với các thị trường Trung Quốc đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ. Tỷ giá GBP/USD giảm 0,13% xuống 1,3596.

Đồng Đô la đã giảm nhẹ trở lại sau khi chạm mức 94,504, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2020, trong tuần trước. Nó đã tăng tới 2,8% kể từ ngày 3 tháng 9, với các nhà đầu tư chờ Fed giảm mua tài sản. Việc này có thể bắt đầu sớm nhất vào tháng 11 năm 2021 và khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào năm 2022.

Lo ngại về nguy cơ lạm phát toàn cầu và cuộc tranh luận về trần nợ của Hoa Kỳ cũng thúc đẩy đồng bạc xanh trú ẩn an toàn.

"Có rất nhiều tin tức xấu trên toàn cầu được định giá vào đồng Đô la. Chìa khóa cho các thị trường trong những tuần tới là phân loại mức độ phần bù rủi ro đã được định giá so với cách các yếu tố này diễn ra", Giám đốc chiến lược FX toàn cầu của TD Securities Mark McCormick (NYSE: MKC) cho biết trong một báo cáo.

Trong khi đó, báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, bao gồm biên chế phi nông nghiệp, sẽ đến hạn vào thứ Sáu. Dữ liệu được dự đoán là sẽ tiếp tục cải thiện. Sự cải thiện này cũng được kỳ vọng là đủ tốt để Fed bắt đầu giảm dần tài sản trong năm 2021 theo kế hoạch.

Investing